Úc mở rộng 2020: Federer lội ngược dòng vào tứ kết

27/01/2020 07:05 GMT+7

Tay vợt từng 6 lần đăng quang Úc mở rộng Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) một lần nữa phải vượt khó để vào tứ kết sau khi để thua Marton Fucsovics (Hungari, hạng 67 TG) ở ván đấu đầu tiên trong ngày thi đấu 26.1 (Giờ VN).

Tưởng chừng đây sẽ là trận đấu dễ dàng cho Federer khi ở 2 lần gặp trước cũng tại vòng 4 Úc mở rộng 2018 và giải Dubai 2019, Fucsovics đều chưa từng có được 1 ván thắng trước Federer. Tuy nhiên trong lần gặp lại nhau này, tay vợt người Hungari đã thi đấu rất hay và có bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 7 để vượt lên dẫn trước 4/3. Vẫn có được thế trận tốt, Fucsovics đã giành luôn chiến thắng ở ván đấu này với tỷ số 6/4.

Fucsovics đã có ván đấu đầu tiên rất hay và gây khó khăn cho Federer

Reuters

Nhưng đây là những gì tốt nhất của Fucsovics trong trận đấu này. Bởi sau đó Federer đã bừng tỉnh và trở lại với chính mình và hoàn toàn áp đảo Fucsovics trong phần còn lại của trận đấu này. Với những cú đánh mạnh mẽ và chuẩn xác của mình, Federer đã có được 3 ván thắng liên tiếp với tỷ số dễ dàng 6/1, 6/2 và 6/2 để có được lần thứ 15 giành quyền vào chơi tại tứ kết giải đấu này.

Federer vẫn được khán giả rất hâm mộ

Reuters

Phát biểu sau trận thắng này, Federer cho biết: ‘Đây là một trận đấu khó khăn khi Fucsovics đã khởi đầu rất tốt. Tuy nhiên, cuối cùng tôi cũng tìm được cách bắt đầu chiến thắng ở ván thứ 2 và từ đó mọi thứ trở nên dễ dàng hơn một chút’. Với chiến thắng này, đối thủ ở tứ kết của Federer sẽ là Tennys Sandgren (Mỹ, hạng 100 TG), người đã bất ngờ đánh bại Fabio Fognini (Ý, 12) với tỷ số 3-1.

ĐKVĐ Djokovic vẫn đang thi đấu rất ổn định

Reuters

Trước đó, tay vợt đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 2) cũng đã ghi tên mình vào tứ kết sau khi có chiến thắng 3-0 (6/3, 6/4, 6/4) trước tay vợt người Argentina Diego Schwartzman (14). Đối thủ của Djokovic tại tứ kết sẽ là cựu á quân Wimbledon Milos Raonic (Canada, 32), người đã thắng 3-1 trước cựu vô địch Mỹ mở rộng 2014 Marin Cilic (Croatia, hạng 39 TG) với 35 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp.

Barty đang quyết tâm giữ lại chiếc cúp tại quê nhà

Reuters

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới của nước chủ nhà Ashleigh Barty đã phải rất vất vả mới vượt qua Alison Riske (Mỹ, 17) với tỷ số 2-1 (6/3, 1/6, 6/4) để giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Barty sẽ là á quân của giải Petra Kvitova (CH Czech, 7) sau khi tay vợt này lội ngược dòng vượt qua Maria Sakkari (Hy Lạp, 22) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/3, 6/2).

Á quân Kvitova sẽ là rào cản lớn cho Barty

Reuters

Cặp tứ kết khác cũng đã được xác định giữa hạt giống số 14 Sofia Kenin (Mỹ) gặp Ons Jabeur (Tunisia, hạng 78 TG). Ở ngày thi đấu này, Kenin đã hạ ‘tiểu tướng’ người đồng hương Coco Gauff và Jabeur cũng đánh bại được Qiang Wang (Trung Quốc, 27) để lần đầu vào tứ kết 1 giải Grand Slam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.