Tranh cãi khi CĐV đeo khẩu trang xem Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
02/02/2020 09:08 GMT+7

Một hình ảnh được xem là rất lạ, nhưng lại đúng với tình hình dịch bệnh do vi rút Corona gây ra hiện nay ở nhiều nơi trên thế giới khi nhiều CĐV tự bảo vệ mình và người bên cạnh đã mang khẩu trang vào sân xem các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, điều này lại khiến không ít CĐV khác chế giễu.

Hình ảnh 2 người đàn ông mặc trang phục của CLB Bournemouth và đeo khẩu trang kèm logo của CLB này xuất hiện trên sân Vitality khuya ngày 1.2 (giờ VN) trong trận đấu với Aston Villa (Bournemouth thắng 2-1 và leo lên vị trí thứ 16), đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.
Tại Anh, vi rút Corona đã xuất hiện với 2 người được xác định bị nhiễm bệnh ở khu vực York, hiện được cách ly để điều trị và theo dõi, cũng như nhà chức trách đang truy tìm những người đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.
Vì vậy, đã có những cảnh báo lo ngại dịch bệnh này sẽ gây ảnh hưởng tới các trận đấu của bóng đá Anh.
Thế nhưng, hình ảnh CĐV đeo khẩu trang vào sân như 2 người đàn ông của CLB Bournemouth vẫn được xem là rất lạ, và gây khó chịu cho những người khác.

Một người đàn ông mặc trang phục của CLB Bournemouth và đeo khẩu trang kèm logo của CLB này xuất hiện trên sân Vitality

Reuters

Nhiều người cho rằng chưa đến mức phải gây hoang mang như vậy, nên đã lên mạng xã hội Twitter chế giễu: “CĐV Bournemouth như muốn cách ly với phần còn lại. Có lẽ, họ sẽ xuống hạng một mình vậy”. Hoặc như: “Ông Eddie Howe, HLV của Bournemouth, đang cùng đội nhà chiến đấu tránh rớt hạng, nhưng cuộc chiến khác nguy hiểm hơn: chống lại vi rút Corona”…
Các lời chế giễu này khiến CLB Bournemouth phải lên tiếng đính chính là 2 người đàn ông đeo khẩu trang trên không phải nhân viên của đội bóng, mà chỉ là các CĐV trung thành mua vé mùa, và CLB hiện chưa bắt buộc CĐV phải đeo khẩu trang.
 

CĐV người châu Á đeo khẩu trang khi xem M.U đấu Wolverhampton 0-0 trên sân Old Trafford

Chụp màn hình Daily Mail

Trong khi đó, ở trận đấu giữa CLB Manchester United (M.U) hoà Wolverhampton 0-0 trên sân Old Trafford, người ta cũng thấy có rất nhiều CĐV là người châu Á đã đeo khẩu trang khi xem trận đấu.
Mặc dù vậy, một số ý kiến khác cho rằng an toàn vẫn trên hết, giữa lúc dịch bệnh này vẫn chưa được kiểm soát và ngày càng lây lan có nguy cơ bùng phát. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã ra tuyên bố là “trường hợp khẩn cấp toàn cầu”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.