Bị tố “xù” thưởng, Đ.G gỡ bài viết trao bảng tiền 500 triệu cho tuyển nữ Việt Nam

Lan Phương
Lan Phương
12/01/2020 15:47 GMT+7

Sau khi đăng bài: ‘Vì sao đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bị ‘xù’ thưởng 500 triệu đồng’, Báo Thanh Niên đã nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc cả nước và hầu hết đều tỏ ra rất bất bình với cách hành xử của đơn vị đã không trao thưởng cho đội nữ như cam kết.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong ngày Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức lễ trao thưởng từ các doanh nghiệp, Công ty cổ phần tập đoàn hóa chất Đ.G đã trao bảng thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Nội dung của tấm bảng ghi như sau: “Tập đoàn hóa chất Đ.G trao tặng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt HC Vàng SEA Games 500 triệu đồng”. Đơn vị này sau đó cũng đã đưa lên website của đơn vị một bài viết đề cập đến việc trao thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vì đã giành HC Vàng SEA Games 30. Tuy nhiên đến ngày 12.1.2020, bài viết này đã bị gỡ bỏ, không còn thấy xuất hiện trên trang web của đơn vị này nữa (chỉ xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google)

HLV Mai Đức Chung và biển trao thưởng

Ảnh: Minh Thái

Không hiểu vì lý do gì mà bài viết đã bị gỡ bỏ

Ảnh: Minh Thái

Xin diễn giải lại sự việc, công ty cổ phần hóa chất Đ.G yêu cầu đội nữ cung cấp danh sách chia thưởng. Nhưng theo chia sẻ của HLV Mai Đức Chung: “Tôi hơi bất ngờ với lời đề nghị này vì danh sách chia thưởng và việc phân loại cầu thủ là việc nội bộ của đội. Sau SEA Games 30, Ban huấn luyện và ban cán sự đội (gồm đội trưởng và hai đội phó) đã họp để xét loại. Tùy vào mức độ cống hiến tại SEA Games 30 mà các cầu thủ hay những thành viên khác lại được bình bầu, xếp loại ở các mức khác nhau. Từ trước đến nay, đội nữ khi có thành tích và được tiền thưởng luôn bình bầu theo cách này. Chúng tôi chưa bao giờ để lại điều tiếng gì về chuyện tiền nong và các cầu thủ, các thành viên trong đội chưa bao giờ kêu ca, phàn nàn là có bất công. Cũng chưa có doanh nghiệp nào, đơn vị nào hay cá nhân nào yêu cầu chúng tôi phải cung cấp danh sách chia thưởng cả. Công ty Đ.G trao bảng thưởng dưới sự chứng kiến của các cầu thủ. Việc này công khai như vậy, chúng tôi đâu có giấu cầu thủ mà họ e ngại đội sẽ không chia”. Ông Chung cũng đã từ chối khoản tiền thưởng của công ty Đ.G.
Ngày 12.1, lãnh đạo công ty đã trả lời trên báo chí như sau: “Tôi là người cho tiền, tôi có quyền quyết định. Tôi đề nghị công khai, anh Chung bao nhiêu, các VĐV bao nhiêu. Còn họ không tuân thủ, tôi không gửi. Từ chối thì thôi. Tôi là người bỏ tiền ra, tôi có quyền yêu cầu, thế thôi. Còn muốn báo nào đăng thì đăng. Đ.G không phải thiếu gì 500 triệu đấy, thế thôi”.
Lãnh đạo này cũng cho hay là doanh nghiệp muốn VFF cung cấp mức chia thưởng rồi chuyển tiền thay vì thông qua VFF. Một quan chức VFF cho biết, từ trước đến nay, việc chia thưởng của các đội bóng đá khi có thành tích là do Ban huấn luyện và Ban cán sự họp rồi bình bầu các mức, chứ VFF không bao giờ can thiệp.

Niềm vinh quang của đội bóng đá nữ Việt Nam đem lại không chỉ là tấm HC Vàng SEA Games

Ảnh: Khả Hòa

Bạn đọc của Báo Thanh Niên đã lên tiếng về thái độ tiền hậu bất nhất của công ty Đ.G. Ban đọc ở địa chỉ email jennynguyenhpq8@gmail.com viết: “Của cho không bằng cách cho. Đấy chỉ là cái cớ vô lý để xù tiền thưởng. Sợ không rõ ràng, minh bạch chia tiền thì đừng mò lên sân khấu cùng tấm biển công ty Đ.G. Đội nữ chiến thắng nhờ tinh thần đoàn kết, không phải chỉ công lao của những người trực tiếp đá bóng, mà là công của cả những người ở phía sau. Giờ đòi danh sách là can thiệp chuyện nội bộ, muốn gây mất đoàn kết cho đội bóng đã có thành công 6 lần vô địch. Đây cũng có thể đây là cái cớ để khỏi đưa, vì cho xong rồi tiếc tiền”.
Bạn đọc có địa chỉ minhthang119@gmail.com bình luận: “Thiếu gì cách để xác định niềm tin. Đội tuyển có thể không cung cấp văn bản nhưng họ có thể đến để đọc danh sách. Cơ bản là thái độ. Trong tâm của họ không có thái độ đúng nên họ sẽ tìm những phương án không thân thiện”. Bạn Vũ Thảo ở TP.HCM gay gắt: “Công ty hóa chất Đ.G định đánh bóng thương hiệu nhưng cách đánh bóng này chứng tỏ họ không có uy tín”. Đồng quan điểm là bạn đọc Trần Thông: “Nếu sợ người ta không chia thì tại sao doanh mghiệp không đến tận đội tuyển trao phong bì cho từng người? Giờ không trao tiền có khác gì đi lừa đội tuyển để quảng cáo tên tuổi cho mình. Có lẽ đã đến lúc cần nghiên cứu để đưa ra quy định phù hợp để xử lý những đơn vị hứa thưởng mà lại xù thưởng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.