VCK U.23 châu Á: Hành động đẹp của người hâm mộ Thái Lan được khen ngợi

Giang Lao
Giang Lao
12/01/2020 21:44 GMT+7

Đội U.23 Thái Lan để thua ngược U.23 Úc 1-2 ở trận đấu tối ngày 11.1, nhưng họ được an ủi phần nào khi giới CĐV nước này đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khắp nơi trên thế giới sau hành động đẹp và đầy ý nghĩa, đó là gửi thông điệp chia sẻ sự mất mát cùng người dân Úc qua thảm hoạ cháy rừng kinh hoàng.

Tài khoản chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA) trên mạng xã hội Twitter cũng đề cao hành động này, khi cho rằng các CĐV Thái Lan đã thể hiện cử chỉ quá tuyệt vời, bất chấp U.23 Úc là đối thủ nặng ký của đội nhà trong trận cầu then chốt tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020.
Theo đó, rất nhiều CĐV Thái Lan trong hơn 22.000 người có mặt trên sân Rajamangala đã gửi thông điệp chia sẻ: “Cầu nguyện cho tất cả mọi người. Trái tim của người Thái luôn hướng đến người dân nước Úc”.
Trong thời gian gần đây, thảm hoạ cháy rừng quá kinh hoàng ở Úc đã khiến cả thế giới cầu nguyện không riêng gì người dân Thái Lan.
Nạn hoả hoạn kinh hoàng này hiện đã cướp đi mạng sống của 29 người, chưa kể ước tính còn có gần 1 tỉ con động vật bị chết và thậm chí có nhiều loài còn đối mặt nguy cơ bị tuyệt chủng.

FIFA đã khen ngợi hành động đẹp và đầy ý nghĩa của CĐV Thái Lan, nước chủ nhà U.23 châu Á 2020

Chụp màn hình

Hiện thảm hoạ cháy rừng ở Úc vẫn đang diễn ra, theo nhiều báo cáo đến nay đã có khoảng 10,7 triệu ha rừng bị cháy, hơn 5.900 căn nhà bị phá huỷ hoàn toàn.
Vì vậy, hình ảnh khích lệ từ CĐV Thái Lan đã khiến toàn đội U.23 Úc rất cảm kích. LĐBĐ Úc cũng gửi thông điệp cảm ơn trên mạng xã hội Twitter: “Cảm ơn những bạn người Thái Lan thật tuyệt vời”.
Sau trận đấu kịch tích trên sân Rajamangala với không ít va chạm, nhưng các cầu thủ U.23 Úc đã tiến đến khu vực khán đài CĐV Thái trước tiên để ngỏ lời cảm ơn.
Các hành động đẹp này của CĐV Thái Lan đối với U.23 Úc đã cho thấy thể thao không chỉ là những cuộc cạnh tranh hay đối đầu, ở đó vượt trên tất cả là những sự chia sẻ cùng đồng cảm và gắn kết con người mọi quốc gia cùng với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.