Nam Biên Phòng và nữ Vietinbank đăng quang giải vô địch bóng chuyền U.23 toàn quốc

16/11/2020 10:53 GMT+7

Đội nữ Ngân hàng Công Thương thắng đội Thông tin LienvietPosstbank 3-1 để đăng quang giải vô địch bóng chuyền U.23 toàn quốc lần đầu được tổ chức. Ở bảng nam, đội Biên Phòng giành ngôi vô địch khi thắng Thể Công 3-0.

 
Các vận động viên hai đội nữ Ngân hàng Công Thương (Vietinbank) và Thông tin LienvietPosstbank đã cống hiến cho khán giả một trận đấu chung kết thật hấp dẫn và kịch tích khiến cho hơn 2.000 khán giả chật cứng trong Nhà thi đấu thể thao Đắk Nông vào tối qua thật sự thỏa mãn.
Ngay hiệp đầu, với nhiều vận động viên từng chinh chiến trong giải cao nhất quốc gia, đội Vietinbank liên tục vượt lên dẫn trước 13/10, 20/15 và thắng 25/19. Thế nhưng ở hiệp 2 thế trận đã cân bằng hơn. Phía đội Ngân hàng có chuyền hai đội trưởng Thu Hoài không chỉ làm tốt việc chuyền bóng thuận lợi cho các mũi nhọn Như Quỳnh, Lưu Huệ, Phương Anh… tấn công hiệu quả mà chính mình còn ghi được nhiều điểm từ các pha bỏ chuyền làm đối thủ không kịp trở tay.

Các VĐV thi đấu tốt của Vietinbank

Nhựt Quang

Về phía các học trò huấn luyện viên Phạm Minh Dũng, ngoài chuyền hai Đặng Thu Huyền phối hợp tốt với đồng đội và có những quả phát bóng gây nhiều khó khăn cho hàng sau đội Ngân hàng, đội Thông tin còn có chủ công đội trưởng Bùi Thị Bích Phương có những quả đập mạnh lách chắn đối thủ để ghi điểm. Nhờ vậy, sau khi giữ hòa ở điểm số 12 và 15, đội Thông tin bắt đầu dẫn điểm lại, thi đấu thật hay buộc đội Ngân hàng phải hai lần xin tạm ngưng hội ý vẫn không cản được các cô gái mặc áo lính bứt đi để thắng lại hiệp hai 25/21. Ở thế bị đe dọa ngôi đầu của giải, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt vùng lên mạnh mẽ ở hiệp 3, dẫn xa 13/8 và thắng cách biệt 25/13.
Trận đấu tiếp tục hấp dẫn khi ưu thế ở hiệp 4 lại quay về đội Thông tin khi đội này liên tục dẫn điểm 9/5, 18/14 do một số mũi nhọn của Vietinbank bất ngờ thi đấu chùng xuống, nhiều pha tấn công của đội Ngân hàng không qua được hàng chắn kiên cường đeo bám của đối thủ. Đội Thông tin vẫn dẫn đến 23/21 và hy vọng dẫn trận đấu kéo thêm hiệp quyết định như ở vòng bảng hai đội đã đưa nhau đến hiệp 5. Nhưng rồi, khán giả lại được dịp reo hò phấn khởi khi đội Vietinbank bất ngờ thắng liền 4 điểm để thắng ngược 25/23, chung cuộc thắng 3-2 trong trận đấu kéo dài hơn 130 phút để đăng quang xứng đáng.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (giữa) và các học trò chủ lực

Nhựt Quang

Ở trận chung kết nam trước đó, đội Biên Phòng với lực lượng vượt trội đã thắng đội Thể Công dễ dàng 3-0 (25/18, 25/17, 25/11) để đăng quang trong trận đấu chỉ kéo dài hơn 1 giờ. Như vậy, chỉ trong năm nay, các học trò của huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã 3 lần bước lên bục nhận giải cao nhất ở Cúp các câu lạc bộ trẻ tại Bắc Giang, Cúp Quân đội mở rộng tại Gia Lai và Giải đầu tiên dành cho lứa tuổi U.23 này.

Đội trưởng Phạm Văn Hiệp (trái) của đội Biên Phòng

Nhựt Quang

Đội nữ VTV Bình Điền Long An (thắng đội Hà Nội 3-1) và đội nam TP.HCM (thắng đội Hà Nội 3-0) giành hạng 3 giải vô địch U.23 toàn quốc năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.