Cơ hội vô địch đã chấm hết với Arsenal!

25/04/2011 05:32 GMT+7

* Kết quả giải La Liga - Bundesliga - Ligue 1 (TNO) Ngay sau thất bại 1-2 trên sân Reebok của Bolton đêm qua (24.4), huấn luyện viên Arsene Wenger thừa nhận Arsenal gần như hết cửa trong cuộc đua tranh ngôi vô địch Premier League mùa giải 2010-2011.

HLV Arsene Wenger thừa nhận Arsenal hết cơ hội trong cuộc đua tranh ngôi vô địch tại Premier League mùa này - Ảnh: AFP

* Kết quả giải La Liga - Bundesliga - Ligue 1

(TNO) Ngay sau thất bại 1-2 trên sân Reebok của Bolton đêm qua (24.4), huấn luyện viên Arsene Wenger thừa nhận Arsenal gần như hết cửa trong cuộc đua tranh ngôi vô địch Premier League mùa giải 2010-2011.

>> Arsenal gục ngã phút chót
>> M.U tăng tốc, Chelsea nhấn ga đuổi theo
>> Arsenal mất ngôi nhì bảng

"Thật khó chấp nhận thất bại như vậy. Hãy nhìn cái cách chúng tôi để thủng lưới ở trận đấu này và ở trận đấu với Liverpool. Thật khó nuốt trôi. Dẫu sao thái độ thi đấu của các cầu thủ khá tốt”, nhà cầm quân người Pháp (Wenger) phát biểu trên kênh ESPN sau trận đấu.

Daniel Sturridge mở tỷ số ở phút 38 giúp đội chủ nhà Bolton vượt lên dẫn trước, nhưng chỉ 10 phút sau Van Persie đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Khoảng thời gian sau bàn thắng của chân sút người Hà Lan, Arsenal đã chơi áp đảo đội chủ nhà. Tuy nhiên lần lượt cơ hội lại trôi qua trước mũi giày của Nasri, Chamakh, Arshavin...

Không tận dụng được cơ hội, đội khách cuối cùng phải trả giá ở phút 90 khi các hậu vệ lơi lỏng không kèm người, để Cohen đánh đầu chính xác sau quả phạt góc của đồng đội, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bolton.

Thất bại tủi hổ này khiến Arsenal bị tụt lại phía sau M.U tới 9 điểm và dù trên lý thuyết, “Pháo thủ” vẫn còn cơ hội nhưng những ai mơ mộng nhất cũng đều hiểu rằng, đội bóng thành London đã chính thức nói lời chia tay với giấc mơ vô địch của mình khi chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc.   

 
Thêm một mùa giải nữa Arsenal trắng tay - Ảnh: Reuters

Điều này cũng được chính ông Wenger thừa nhận: “Ngay cả khi bị dẫn trước với tỷ số 0-1, chúng tôi cũng có cơ hội để giành chiến thắng nhưng thật kém may mắn và chúng tôi đã không thể làm được điều đó. Giờ đây cơ hội vô địch Premier League đã chấm dứt với Arsenal. Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết mình. Tất cả đều thất vọng vì trận thua này”.

Với việc thất bại trên mọi đấu trường ở mùa giải này, Arsenal đã trải qua 6 năm liên tiếp không giành được một danh hiệu nào.

Có một chút an ủi cho Arsenal là với bàn thắng ghi được trong trận đấu này, tiền đạo Van Persie trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn ở cả 7 trận đấu trên sân khách liên tiếp. Và đó cũng là bàn thắng thứ 17 của anh trong 17 trận gần đây.

*Kết quả vòng 33 La Liga

 
Sevilla (áo trắng) đã vươn lên vị trí thứ 6 sau khi đánh bại Villarreal 3-2 trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Gijon - Espanyol: 1-0

Hercules - Deportivo: 1-0

Mallorca - Getafe: 2-0

Santander - Malaga: 1-2

Atletico Madrid - Levante: 4-1

Sevilla - Villarreal: 3-2

Kết quả vòng 31 Bundesliga

 
Ashkan Dejagah (trái) và Mario Mandzukic - mỗi người lập một cú đúp giúp Wolfsburg đè bẹp Cologne - Ảnh: AFP

Wolfsburg - Cologne: 4-1

Nuremberg - Mainz 05: 0-0

Kết quả vòng 32 Ligue 1

 
Bị Lorient cầm chân 1-1, Lille (trái) chỉ còn hơn Marseille 2 điểm trong cuộc đua tranh nhất nhì - Ảnh: Reuters

Auxerre - Lens: 1-1

Bordeaux - Saint Etienne: 2-0

Brest - Paris Saint Germain: 2-2

Caen - Toulouse: 1-1

Monaco - Caen: 1-0

Nancy - Arles Avignon: 0-0

Valenciennes - Sochaux: 1-1

Lorient - Lille: 1-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.