Liverpool - Swansea: Chủ nhà phải chấm dứt ngay căn bệnh 'phung phí'

26/12/2017 13:30 GMT+7

Liverpool sẽ tiếp đội cuối bảng Swansea tại vòng 20 Premier League rạng sáng mai 27.12 (lúc 0 giờ 30, theo giờ VN).

Liverpool đã hòa trận thứ tám tại Premier League mùa này sau khi hòa 3-3 với Arsenal trên sân Emirates cuối tuần trước. Họ cùng với West Bromwich có số trận hòa nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh và đây không phải là điều huấn luyện viên Klopp muốn dây dựng cho đội bóng chủ sân Anfield.
Đoàn quân của Jurgen Klopp lẽ ra phải chiến thắng sau khi dẫn trước Arsenal 2-0 ở phút 52 ở trận đấu đó. Những điểm tốt-xấu của họ đã lộ rõ trong trận gặp Arsenal. Liverpool ghi đến ba bàn thắng nhờ các ngôi sao tấn công Philippe Coutinho, Mohamed Salah và Roberto Firmino nhưng họ lại nhận ba bàn thua chóng vánh trong vòng 5 phút rưỡi. Tất cả đều có thể cải thiện được nếu hàng phòng ngự và thủ môn chơi tập trung hơn.
Swansea (áo trắng) trong trận thắng Liverpool 3-2 ở mùa trước AFP
May cho họ, đối thủ đêm nay chỉ là một Swansea. Không chỉ đứng bét bảng, "những chú thiên nga" là đội bóng thua nhiều nhất tính đến thời điểm này, thậm chí họ thua liên tục 6 trận khi thi đấu xa nhà. Với chỉ 11 bàn thắng ghi được sau 19 trận, hàng công nghèo nàn của Swansea chỉ còn biết trông mong vào... quá khứ.
Đó là trận đấu ở mùa giải trước diễn ra đầu năm 2017, Swansea đã bất ngờ đánh bại Liverpool ngay tại Anfield với tỷ số 3-2 bằng 2 bàn thắng của Fernando Llorente, người hiện nay đã khoác áo Tottenham.
Hàng phòng ngự Liverpool quá dễ dãi trong trận hòa 3-3 với Arsenal AFP
Tuy nhiên, đội bóng của Xứ Wales đã chơi tệ trong nửa đầu mùa bóng này đến nỗi huấn luyện viên Paul Clement bị sa thải vào tuần trước, nhường chỗ cho Leon Britton, người trở thành huấn luyện viên trẻ nhất cầm quân tại Premier League khi mới 35 tuổi.
Điều người hâm mộ bực mình nhất ở Liverpool chính là họ chơi không mấy tốt trước các đội chiếu dưới. Các trận hòa trước Newcastle, Burnley, Watford, Everton và West Bromwich là lý do khiến Liverpool Klopp đang giành giựt từng điểm một trong tốp 4 mà đáng ra họ phải thoải mái ngồi ở vị trí thứ hai và đeo sát đội đầu bàng Manchester City.
Swansea chắc chắn sẽ cố gắng học hỏi Newcastle, Burnley và West Brom - những đội bóng ráng chịu đựng cơn bão tấn công màu đỏ và rình rập tận dụng cơ hội ít ỏi của mình.
Với chất lượng đội hình của Liverpool, sẽ là một bất ngờ nếu họ không quần đối phương ra bả trước khi dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Swansea. Tuy nhiên, cố tật của đội chủ nhà thì mọi người đã hiểu, quan trọng là nhà cầm quân người Đức có biết cách trị được căn bệnh phung phí của Liverpool hay không mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.