Cựu cầu thủ Arsenal rơi vào cảnh khốn cùng sau khi chia tay vợ

25/12/2017 10:15 GMT+7

Emmanuel Eboue, người khoác áo Arsenal trong trận chung kết Champions League năm 2006 đã rơi vào cảnh không một xu dính túi sau khi chia tay vợ, theo Mirror.

Emmanuel Eboue có mặt trong trận chung kết Champions League tại sân Stade de France, nơi Arsenal thua Barcelona 1-2. Anh kiếm được hàng triệu đô-la trong sự nghiệp bóng đá ở Anh trong bảy năm, từng ngủ trong những ngôi nhà đẹp và lái những chiếc xe đắt tiền.
Cầu thủ 34 tuổi người Bờ Biển Ngà, người chơi rất xuất sắc ở bên phải hàng phòng ngự của HLV cánh Arsene Wenger trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến năm 2011, thừa nhận khó khăn về tài chính đã ập đến sau một cuộc ly hôn cay đắng, điều này đồng nghĩa với việc anh ta phải chia tay ba đứa trẻ của mình.
Vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của mình tại sân Emirates, Eboue đã mang về nhà khoản tiền bảy chữ số mỗi năm, gần đây anh kiếm được 1,5 triệu bảng mỗi năm khi chơi cho gã khổng lồ Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy nhiên, sau khi chia tay với vợ cũ người Bỉ Aurelie hồi tháng 6.2017, Eboue không được thăm các con của mình dù anh đã giao tất cả tài sản của mình cho người vợ. Không chịu nổi khi không thể nhìn thấy đứa con trai 9 tuổi Mathis và hai cô con gái Clara (14 tuổi) cùng với Maeva (12 tuổi) trong đêm Giáng sinh buồn vừa qua, Eboue đã nghĩ đến chuyện tự sát.
Nói chuyện với Mirror, Eboue tiết lộ: "Tôi muốn Chúa giúp tôi. Chỉ có Chúa mới có thể lấy những suy nghĩ tiêu cực khỏi tâm trí tôi, nó làm tôi tổn thương rất nhiều. Gia đình thường gọi tôi bhưng giờ không ai liên lạc cả. Nó làm tôi đau khổ một mình mà không có họ gia đình". Mirror cũng nói rằng Eboue không đủ tiền thuê luật sư để hỗ trợ mình.
Cầu thủ có nụ cười khó quên nói thêm: "Tôi ở trong nhà nhưng cảm thấy sợ bởi vì tôi không biết cảnh sát sẽ đến khi nào. Đôi khi tôi tắt đèn vì không muốn mọi người biết tôi đang ở trong nhà. Nhà là của tôi nhưng không giúp tôi thấy an toàn. Tôi sẽ không bán bất cứ thứ gì tôi có. Tôi sẽ chiến đấu cho tới khi kết thúc".
Kế hoạch trở lại Premier League mà Eboue ấp ủ từ năm ngoái đã tan thành mây khói sau khi FIFA ban hành lệnh cấm 1 năm do anh gây gổ với một cựu cố vấn.
Eboue (ngoài cùng bên trái) trong màu áo Arsenal AFP
Eboue đã có 79 lần khoác áo đội tuyển Bờ Biển Ngà, anh hoàn toàn không nói lời cay đắng gì với vợ cũ Aurelie của mình nhưng đổ lỗi cho các cố vấn trước đây của FIFA đã áp đặt lệnh cấm thi đấu kéo dài 12 tháng của lên mình. Eboue thừa nhận anh ít có cơ hội đi học mà chỉ tập trung vào việc trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh cũng cho rằng mình quá "ngây thơ" với khối tài sản mình có mà để cho vợ cũ kiểm soát mọi thứ.
Eboue cũng từng nhắc đến một công việc tại CLB cũ Arsenal nhưng lại mặc cảm khi nhìn một số đồng đội cũ của gồm Thierry Henry và Dennis Bergkamp lúc mình khó khăn đến vậy.
Eboue là một câu chuyện đáng suy gẫm đến từ sự quyến rũ và giàu sang của làng bóng đá Anh, đó cũng là một câu chuyện đau lòng và trăn trở cho những người điều hành Premier League.
Tuy nhiên, bất chấp những rắc rối của mình, Eboue vẫn chiến đấu: "Tôi không muốn làm những điều đã xảy ra. Tôi không muốn ai giống như trường hợp tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.