Bình luận viên Quang Huy: 'Dám thay cả ách chủ bài Kante , HLV Deschamps thật kinh khủng rồi'

16/07/2018 15:23 GMT+7

‘HLV Deschamps dám thay Kante thì tôi nghĩ ông ý đúng là kinh khủng rồi. Một sự ‘kinh khủng’ rất tuyệt vời, rất đáng khâm phục’, bình luận viên Vũ Quang Huy thốt lên.

BLV QUANG HUY: "PHÁP RẤT XỨNG ĐÁNG!"
Trước trận chung kết, chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn Quang Huy và nhờ anh dự đoán về chủ nhân chiếc cúp vàng World Cup năm nay. Quang Huy ca ngợi Pháp hết lời, đặc biệt dành cực kỳ nhiều tình thương mến thương cho HLV Deschamps và tiền vệ phòng ngự Kante.
Quang Huy đã phát biểu thế này: “Từng thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2016 nên HLV Deschamps đã đưa ra những thay đổi “bạo liệt” về lối chơi, ấy là thực dụng đến mức tàn nhẫn. Pháp đã thành công gần như ở mức tuyệt đối với sự thực dụng đó để có mặt ở trận chung kết một cách rất xứng đáng. Trong lăng kính của tôi, hai nhân vật để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất chính là HLV Deschamps và Kante. Chúng ta chưa thể biết ở cuộc đấu quan trọng nhất, được kỳ vọng nhất, hứa hẹn hấp dẫn nhất, kịch tính nhất này, ông Deschamps sẽ lại tung ra chiêu nào bởi mỗi trận, Pháp dường như lại có một bài mới, một thứ vũ khí mới.
[VIDEO]: BLV QUANG HUY NÓI VỀ CHIẾN THẮNG CỦA TUYỂN PHÁP
Tuy nhiên, tôi lại có một linh tính. Linh tính ấy dựa vào những gì mà Croatia đã phô diễn suốt chặng đường vừa qua. Trong một thế trận chắc chắn mà Pháp chủ động bày ra hòng kẹp chặt và muốn đối phương không thể “cựa quậy”, Croatia vẫn thoát ra được. Không những thế vẫn có thể xoay chuyển được tình thế. Có sự liên tưởng không hề nhẹ là Croatia giống với Bồ Đào Nha ở EURO 2 năm trước. Họ cứ từ từ tiến sâu vào chung kết rồi đoạt chức vô địch.
Năm nay, Croatia cũng đã rất oai hùng tiến vào chung kết. Và cũng nên lưu ý một điều, lịch sử World Cup đã chứng kiến kể từ World Cup 1958, cứ sau 20 năm, cả thế giới lại có một tân vô địch. Croatia chưa từng vô địch World Cup. Vậy tại sao, không nghĩ đến một kịch bản tương tự sẽ xảy ra. Là Pháp sẽ thua chung kết”.
Mọi mong muốn của Quang Huy gần đúng hết, chỉ… sai tên nhà vô địch mà thôi. Đúng là ông Deschamps lại tung ra những chiêu độc, đúng là Pháp lại có một bài mới, đúng Croatia đã…suýt xoay ngược được tình thế. Nhưng phần thắng lại chẳng thuộc về Croatia.
“Croatia hay mà Pháp lại vừa rất hay mà còn rất may. Croatia nhập cuộc tốt hơn tôi hình dung. Họ chơi thanh thoát, chủ động ép đội Pháp. Bàn gỡ hòa 1- 1 của Croatia phải nói là khá tuyệt vời. Nhưng Croatia đã gặp một đối thủ quá xứng tầm. HLV Deschams quá giỏi, thay người quá hợp lý. Ông ta đọc trận đấu quá tốt. Kante bị thay ra mà một người như Kante bị thay thì quả là rất khâm phục Deschamps.
Antoine Griezmann đem lại bước ngoặt quan trọng của trận đấu nhờ thành công quả đá phạt đền Reuters
Ở những trận trước, Kante đã hoàn thành trên cả xuất sắc vai trò tiền vệ phòng ngự, vừa đánh chặn hiệu quả, vừa tham gia kiến tạo. Nhưng trận chung kết, lối đá bị coi là “băm bổ” của Kante đã gần như phá sản trước hàng tiền vệ Croatia rất quái. Có cảm giác Kante bị lúng túng, bị bối rối, bị luống cuống trong cái “tổ ma” và đã bị lĩnh thẻ vàng. Nếu để Kante ở lại, rất có thể sự băm bổ khiến anh ta sẽ bị dính thêm thẻ vàng thứ 2. Ách chủ bài mang tên Kante đã phải rời sân và hiệu quả của sự thay người đáng được chấm điểm 10.
Với tôi, bàn nâng lên tỷ số 2-1 từ chấm phạt đền của Antoine Griezmann chính là bước ngoặt quan trọng của trận đấu. Trọng tài Pitana quyết định đúng đắn khi cho Pháp hưởng phạt đền. Tôi không bình luận gì về ông ấy cả. Mà chỉ cảm thấy tiếc cho Croatia mà thôi. Rất tiếc!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.