Hai “chướng ngại vật” trên con đường bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Park Hang-seo

29/04/2020 06:30 GMT+7

Nhiệm vụ trọng tâm của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 là phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Hiện đã xuất hiện những “chướng ngại vật” đầu tiên trên con đường bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Park Hang-seo.

*Viễn cảnh vắng mặt 1/3 nhà vô địch AFF Cup 2018

 “Chướng ngại vật” đầu tiên là việc sẽ vắng mặt khoảng 1/3 số nhà vô địch AFF Cup 2 năm về trước.Cái tên đầu tiên chắc chắn vắng mặt là Đỗ Duy Mạnh. Trung vệ của Hà Nội được xác nhận cần tối thiểu 9 tháng hồi phục. Vì thế, anh sẽ không thể kịp bình phục cho chiến dịch AFF Cup khởi tranh vào cuối tháng 11. Cái tên thứ hai là Nguyễn Anh Đức, cầu thủ đã chính thức từ giã đội tuyển quốc gia sau AFF Cup 2018, và được HLV Park Hang-seo xác nhận sẽ không gọi lại.

Hai cái tên nhiều khả năng cũng sẽ không thể góp mặt trong đoàn quân áo đỏ vào cuối năm nay là Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Lâm. Nếu tiếp tục gia hạn hợp đồng với Heerenveen, Văn Hậu khó có thể hội quân cùng đội tuyển Việt Nam bởi AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu của FIFA. Tương tự như vậy là trường hợp của Đặng Văn Lâm, bởi Muangthong United khó lòng “nhả” thủ thành Việt kiều này cho đội tuyển Việt Nam khi mà Thai League chỉ vừa khởi tranh trở lại vào tháng 9.

Anh Đức vắng mặt, thế công của tuyển Việt Nam chưa có người thay

Độc Lập

Ngoài 4 cái tên kể trên, 3 cái tên khác là Xuân Trường, Đình Trọng và Huy Hùng cũng đang gặp phải chấn thương ở những mức độ khác nhau. Khả năng các cầu thủ này hồi phục hoàn toàn và lấy lại được phong độ trước khi bắt đầu AFF Cup vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Như vậy chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải tính tới khả năng xấu nhất là sẽ bước vào AFF Cup 2020 mà thiếu sự phục vụ của 7 nhà vô địch AFF Cup 2018, trong đó có tới 5 người thường xuyên xuất phát trong đội hình chính thức ở giải đấu 2 năm về trước (Văn Lâm, Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Anh Đức)

*Ảnh hưởng của vòng loại World Cup 2022

Chướng ngại vật” thứ hai đối với đoàn quân áo đỏ mang tên vòng loại World Cup. Trong 3 tháng cuối năm nay, Quang Hải và các đồng đội sẽ phải bung sức cho cả 2 mặt trận là vòng loại World Cup và AFF Cup. Điều đó chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup - giải đấu diễn ra ngay sau vòng loại World Cup.

Văn Lâm có thể vắng mặt

Độc Lập

Trong trường hợp AFC vẫn giữ nguyên kế hoạch tổ chức vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á như dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu liên tiếp 3 trận đấu căng thẳng với Malaysia, UAE, Indonesia từ tháng 10 tới trung tuần tháng 11. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào AFF Cup 2020 dự kiến khởi tranh hôm 23.11. Trước đó, “Những chiến binh Rồng Vàng” cũng sẽ không có nhiều thời gian để tập trung cùng nhau, rèn giũa những mảng miếng chiến thuật mới bởi V-League năm nay chắc chắn sẽ phải dồn lịch thi đấu sau khi đã phải tạm dừng trong 2 tháng qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Hãy cùng chờ xem thầy trò HLV Park Hang-seo có thể vượt qua 2 “chướng ngại vật” đầu tiên này trên con đường bảo vệ ngôi vương hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.