5 dấu ấn không thể nào quên của bóng đá Việt Nam trong năm Kỷ Hợi

24/01/2020 20:00 GMT+7

Năm Kỷ Hợi (năm âm lịch) chuẩn bị khép lại và đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại những dấu ấn không thể nào quên của bóng đá Việt Nam trong năm qua.

1.Đoạt cú đúp vô địch SEA Games

Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ lập được kỳ tích này. Vì thế cú đúp HCV của bóng đá nam và bóng đá nữ tại SEA Games 30 có một ý nghĩa đặc biệt và là một dấu ấn không thể nào quên đối với bóng đá Việt Nam trong năm qua. Đối với bóng đá nữ, tấm HCV mà thầy trò HLV Mai Đức Chung giành được lần này giúp các cô gái Việt Nam vượt qua kỳ phùng địch thủ Thái Lan để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi SEA Games với 6 lần giành ngôi Hậu. Trong khi đó, nhờ những nỗ lực cố gắng của thầy trò HLV Park Hang-seo mà lần đầu tiên sau 60 năm bóng đá nam Việt Nam mới giành được tấm HCV SEA Games.

U.22 vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi

Độc Lập

2.Đứng đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Một chiến tích đáng kể khác mà bóng đá Việt Nam giành được trong năm Kỷ Hợi là việc đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. 3 chiến thắng trước UAE, Malaysia, Indonesia cùng 2 trận hòa trước Thái Lan đã giúp Những chiến binh Rồng Vàng “chễm trệ” ở ngôi đầu bảng G một cách thuyết phục. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như thế này, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á.

Tiến Linh ghi bàn giúp VN vượt UAE trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022

vff

3.Lọt vào chung kết AFC Cup liên khu vực

Không chỉ các đội tuyển quốc gia mà cả các CLB Việt Nam cũng gây ấn tượng mạnh ở sân chơi châu lục trong năm Kỷ Hợi. Trong đó xuất sắc nhất là CLB Hà Nội. Đội bóng Thủ đô sau khi vượt qua vòng bảng, bán kết, chung kết khu vực Đông Nam Á đã tiếp tục đánh bại Altyn Asyr (Turkmenistan) ở bán kết liên khu vực với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận, để giành quyền vào chung kết AFC Cup liên khu vực. Dù sau đó không thể vượt qua 4.25 (Triều Tiên) để vào chơi trận chung kết toàn châu Á nhưng đó cũng đã là một thành tích xuất sắc của CLB Hà Nội ở đấu trường châu lục - điều mà chưa từng đội bóng nào của Việt Nam cũng như của Đông Nam Á làm được.

Hà Nội vượt qua CLB Turkmenistan lọt vào chung kết liên khu vực châu Á

Vy Khánh

4.CLB Hà Nội thống trị ở giải quốc nội

Ở cấp độ CLB, dấu ấn lớn nhất trong năm qua thuộc về CLB Hà Nội. Sở hữu một đội hình chất lượng và có chiều sâu với nhiều tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ U.23, đội bóng Thủ đô đã hoàn toàn thống trị ở sân chơi quốc nội. Bên cạnh việc lọt vào chung kết AFC Cup liên khu vực, Quang Hải, Hùng Dũng và các đồng đội còn xuất sắc lập cú đúp vô địch ở các giải quốc nội: bảo vệ thành công chức vô địch V-League (lần thứ 5 trong lịch sử) và lần đầu tiên trong lịch sử đoạt được Cúp quốc gia.

Hà Nội T&T trong niềm vui vô địch

VPF

5.Gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo

Cuối cùng, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới việc tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Tất cả các thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua đều gắn với cái tên Park Hang-seo. Vì thế, việc gia hạn thành công hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc có thể coi là một trong những dấu ấn lớn nhất trong năm Kỷ Hợi của bóng đá Việt Nam. Với bản hợp đồng này, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục gắn bó thêm 3 năm nữa và hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại những thành công mới cho bóng đá Việt Nam.

VFF ký thêm 3 năm với HLV Park Hang-seo

Vy Khánh

                                                                                       
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.