Evan Dimas, cầu thủ khiến Văn Hậu xin lỗi, được gọi vào tuyển Indonesia

22/07/2020 10:15 GMT+7

Evan Dimas, cầu thủ dính chấn thương nặng phải ngồi xe lăn do va chạm với Văn Hậu ở trận chung kết SEA Games 2019 được gọi vào đội tuyển Indonesia chuẩn bị đấu Việt Nam.

Bất chấp dịch Covid đang hoành hành, Liên đoàn bóng đá Indonesia vẫn quyết định cho đội tuyển Indonesia tập trung. Quyết định này được đưa ra theo yêu cầu của HLV trưởng người Hàn Quốc Shin Tae-yong. Vị HLV này sẽ bay từ Hàn Quốc sang Indonesia vào ngày 22.7 và sẽ được xét nghiệm Covid tại sân bay chứ không bị cách ly 14 ngày.
Theo quyết định triệu tập của LĐBĐ Indonesia, đội tuyển quốc gia với 29 cầu thủ sẽ tập trung từ ngày mai 23.7 và tập đến ngày 8.8 để HLV Shin Tae-yong kiểm tra phong độ cầu thủ chuẩn bị cho các đợt tập trung tiếp theo.

HLV Shin Tae-yong nôn nóng kiểm tra phong độ cầu thủ trong mùa dịch Covid

AFC

Sau khi tập trung một ngày, toàn đội sẽ được xét nghiệm Covid và tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn y tế trong mùa dịch để tránh lây lan dịch bệnh.
Sở dĩ ông Shin Tae-yong nóng lòng tập trung sớm đội tuyển Indonesia vì ngày nhận việc ông đã hứa đưa Indonesia đăng quang AFF Cup 2020 nên làm hết sức để có được sự chuẩn bị tốt nhất.
Ngoài ra, tuyển Indonesia cũng chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong đó có trận gặp Việt Nam dự kiến diễn ra ngày 12.11 tại Mỹ Đình.
Trong đợt tập trung này, có cầu thủ đáng chú ý là tiền vệ Evan Dimas, người chơi rất hay trong màu áo U.22 + 2 Indonesia ở SEA Games 2019. Tiếc cho Evan khi anh dính chấn thương nặng sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu phải ngồi xe lăn. Sau trận đấu, Văn Hậu đã đến xin lỗi Evan và nói rằng anh chỉ vì ham bóng chớ không hề cố ý gây ra chấn thương cho cầu thủ này.

Nhiều cầu thủ Indonesia xuống phong độ do Giải vô địch nước này bị hủy vì Covid

AFP

Sau thời gian điều trị, Evan Dimas đã hồi phục và có thể thi đấu trở lại. Anh được xem là nhân tố mới thay máu tuyến giữa tuyển Indonesia để giúp đội bóng này nhắm đến mục tiêu vô địch AFF Cup 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.