Kết quả Ngoại hạng Anh, Tottenham 2-0 West Brom: Harry Kane trở lại ‘giải cứu’ Mourinho

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/02/2021 20:57 GMT+7

Sự trở lại và tỏa sáng của Harry Kane đã giải tỏa áp lực cho chiếc ghế HLV Jose Mourinho khi Tottenham đánh bại West Brom 2-0 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm nay (7.2, giờ VN).

Sau chuỗi trận sa sút (chỉ thắng 2 trong 10 trận), Tottenham đón tin vui ở trận này khi tiền đạo chủ chốt Harry Kane trở lại đội hình sau chấn thương. Đội trưởng tuyển Anh là 1 trong 4 sự thay đổi của HLV Jose Mourinho so với trận thua Chelsea 0-1 hồi giữa tuần. Davinson Sanchez, Eric Lamela, Lucas Moura được ra sân từ đầu thay cho Eric Dier, Moussa Sissoko, Steven Bergwijn.

Đội hình ra sân

Tottenham (4-2-3-1): Lloris, Aurier, Alderweireld, Sanchez, Davies, Hojbjerg, Lamela, Moura, Ndombele, Son, Kane

West Brom (4-1-4-1): Johnstone, Peltier, Ajayi, Bartley, Townsend, Maitland-Niles, Sawyers, Gallagher, Snodgrass, Grant, Diagne

Cầu thủ ghi bàn - Tottenham: Kane (54’), Son Heung-min (58’)

Trong khi đó, đúng như dự đoán, tân binh Ainsley Maitland-Niles sẽ ra mắt West Brom sau khi gia nhập từ Arsenal với bản hợp đồng cho mượn. West Brom của HLV Sam Allardyce rất khát điểm khi đang nằm trong nhóm rớt hạng khi kiểm được 12 điểm sau 22 trận.

Sự trở lại của Kane (phải) đã giúp hàng công Tottenham mạnh hơn

AFP

Sự trở lại của Kane đã tạo nguồn cảm hứng cho hàng công của Tottenham vốn thiếu sức sống trong những trận gần đây. Đội quân của HLV Mourinho kiểm soát hoàn toàn thế trận trong 45 phút đầu tiên (chiếm tỉ lệ 72% thời gian cầm bóng so với 28% của đối phương) nhưng Kane, Son Heung-min và Lamela đã không tận dụng được ít nhất 3 cơ hội để ghi bàn mở tỷ số trước sự xuất sắc của thủ môn Johnstone (West Brom).
Không tận dụng được cơ hội, Spurs thậm chí suýt phải trả giá nếu không có pha cứu thua của thủ môn Lloris khi phá bóng ngay trên vạch vôi trước cú đánh đầu của Diagne ở phút cuối hiệp 1.

Son Heung-min (phải) ghi bàn sau 4 trận "tịt ngòi"

AFP

Tottenham gia tăng áp lực trong hiệp 2 và Kane đã trở thành “cứu cánh” cho HLV Mourinho khi giải tỏa bế tắc cho đội chủ nhà ở phút 54. Tiền đạo người Anh đã có pha dứt điểm tinh tế vào góc xa sau đường chuyền của Hojbjerg. Đó là bàn thắng thứ 208 sau 317 lần ra sân của Kane trên mọi đấu trường cho Tottenham, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội bóng cùng với Bobby Smith.
Cởi bỏ được áp lực sau bàn mở tỷ số, Spurs nhân đôi cách biệt chỉ 4 phút sau đó khi Son Heung-min dứt điểm ở cự ly gần sau pha tạt bóng của Moura. Ở trong pha ghi bàn này, Kane cũng in dấu giày trong tình huống di chuyển thông minh và phối hợp trước đó.

HLV Mourinho tạm xua tan áp lực sau trận thắng trước West Brom

AFP

Sự tỏa sáng trở lại của “cặp song sát” Kane - Son đã giúp Mourinho nhẹ nhõm sau khi hứng chịu chỉ trích dữ dội về lối chơi phòng ngự kém hiệu quả của Tottenham, đội vốn luôn có truyền thống chơi tấn công. Chiến thắng 2-0 trước West Brom còn phần nào giải tỏa áp lực cho “Người đặc biệt” khi Tottenham tạm vươn lên vị trí thứ 7, kém đội đứng thứ 4 là Liverpool (đội đá muộn gặp Man City) 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.