Tay vợt nữ đồng hương của Messi tạo ra 'kỳ tích' tại Pháp mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
07/10/2020 20:00 GMT+7

Tay vợt xinh đẹp người Argentina Nadia Podoroska đã tạo ra kỳ tích trở thành tay vợt tham dự vòng loại đầu tiên lọt vào bán kết Pháp mở rộng trong kỷ nguyên Mở bắt đầu từ năm 1968.

Trong lần thứ hai xuất hiện ở một nhánh đấu chính của một giải Grand Slam sau Mỹ mở rộng năm 2016, tay vợt hạng 131 thế giới Podoroska đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 3 người Ukraine Elina Svitolina với tỷ số 6/2 và 6/4 để bước vào vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất tại Pháp mở rộng năm nay.
“Có một chút khó khăn đối với tôi trong trận đấu, nhưng cuối cùng thì tôi cũng đã chiến thắng. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ, tôi rất hạnh phúc. Tôi vẫn tập luyện tích cực với huấn luyện viên của mình trong thời gian quần vợt bị gián đoạn bởi Covid-19. Đó là lý do tại sao tôi có thể ở đây ngày hôm nay”, Podoroska vui mừng nói trên sân Philippe Chatrier.

Podoroska trở thành tay vợt tham dự vòng loại đầu tiên trong kỷ nguyên Mở vào đến bán kết tại đây

Ảnh: Reuters

Bại tướng của Podoroska ở tứ kết chính là Svitolina, một trong những ứng cử viên cho ngôi vị cao nhất tại Pháp mở rộng năm nay sau khi giành được chức vô địch Strasbourg International vào tháng trước, đã sa sút phong độ trong chặng đường cuối cùng. Trận thua này cũng là lần thứ ba Svitolina thất bại ở vòng tứ kết tại Pháp mở rộng. 
Nadia Podoroska sinh ngày 10.2.1997 tại thành phố Rosario (Argentina). Đây là thành phố gắn liền với tên tuổi của hai ngôi sao bóng đá nổi tiếng Lionel Messi và Angel Di Maria. Tay vợt 23 tuổi vẫn chưa sở hữu một danh hiệu WTA đơn nào. Còn ở nội dung đánh đôi, vào tháng 4.2017, cô đã giành được danh hiệu vô địch đôi nữ tại Copa Colsanitas, Colombia.

Podoroska đang hy vọng viết tiếp câu chuyện "cổ tích" của mình

Ảnh: Reuters

Với việc có mặt ở bán kết Pháp mở rộng năm nay, Podoroska đang hy vọng sẽ viết tiếp câu chuyện "cổ tích" cho riêng mình. Bởi đối thủ tiếp theo của cô sẽ là Iga Swiatek (Ba Lan, hạng 54 TG), người đã loại Martina Trevisan (Ý, hạng 159 TG) với tỷ số 2-0 ở tứ kết. Podoroska chính là tay vợt đã có nhiều trận đấu nhất tại giải Pháp mở rộng năm nay (8 trận) khi cô đã tham dự ngay từ vòng đấu loại đầu tiên. Thành tích này đã giúp Podoroska tăng 85 bậc trên bảng xếp hạng WTA để đứng hạng 46 thế giới.

1 tháng đánh bóng vào mặt trọng tài 2 lần, đây là lời giải thích của Djokovic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.