World Cup 2022: Malaysia hết hy vọng triệu tập cựu ngôi sao U.20 Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/03/2021 18:45 GMT+7

Hy vọng của CĐV Malaysia được thấy ngôi sao mang trong mình dòng máu nước nhà, Isaac Angking khoác áo tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã chấm dứt khi ngôi sao này đã chọn tuyển Puerto Rico.

Theo báo giới Malaysia, Angking đã có trận đầu tiên trong màu áo tuyển Puerto Rico ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) gặp chủ nhà St Kitts & Navis vào rạng sáng 25.3. Tiền vệ 21 tuổi này đã góp mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Puerto Rico với chiếc áo số 10 trong trận đấu trên. Angking chơi đến phút 64 trước khi được thay bởi Wilfredo Rivera.

Angking (phải) trước đó từng bày tỏ muốn khoác áo tuyển Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Dù có được Angking để tăng cường sức mạnh nhưng Puerto Rico vẫn bại trận 0-1 trước St Kitts & Navis. Cầu thủ của CLB New England Revolution thuộc giải hàng đầu Mỹ (Major League Soccer - MLS) có mối quan hệ huyết thống với Malaysia khi có mẹ là người Sarawak (cha người Puerto Rico).
Tuy vậy, theo luật do FIFA, một cầu thủ không được phép thay đổi đội tuyển quốc gia khi đã thi đấu trong một trận đấu chính thức thuộc tổ chức này. Trước đó, nhà vô địch Malaysia, Johor Darul Ta'zim (JDT) đã quan tâm đến việc chiêu mộ Angking.

Tuyển Malaysia đã được tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

FAM

Tiền vệ này từng khoác áo tuyển U.17 và U.20 Mỹ do được sinh ra tại nước này. Hồi tháng 1, Angking lần đầu tiên được khoác áo Puerto Rico khi được tung vào sân ở hiệp 2 trong trận giao hữu thắng Dominica 1-0. Trước đó, tuyển Malaysia đã lần đầu tiên sau hơn 1 năm được tập trung tập luyện chuẩn bị cho 3 trận còn lại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023.
Trong danh sách được triệu tập lần này, HLV Tan Cheng Hoe đã lần đầu gọi chân sút người Brazil nhập tịch là Guilherme De Paula Lucrecio. Hiện Malaysia (9 điểm) đang đứng thứ 2 bảng G, kém Việt Nam 2 điểm và xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia. Ở loạt đấu tập trung vào tháng 6 tới tại UAE, Malaysia lần lượt gặp chủ nhà (3.6), Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.