Hạng Nhất 2020: Bà Rịa - Vũng Tàu và Sanna Khánh Hòa thắng tưng bừng

07/06/2020 19:10 GMT+7

2 đội bóng phố biển Bà Rịa - Vũng Tàu và Sanna Khánh Hòa đã không gặp nhiều khó khăn khi vượt qua 2 đối thủ 'chiếu dưới' gồm Huế, Long An lần lượt với tỷ số 3-1 và 4-1 tại vòng 2 giải hạng Nhất quốc gia 2020.

Tường thuật trực tiếp
Bà Rịa Vũng Tàu (HN)

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Gần 3 tháng trước, Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) của thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã có một chuyến đi… hụt hẫng đến Huế, chỉ vừa đặt chân xuống sân bay Phú Bài đã nghe thông báo của BTC hoãn vô thời hạn giải hạng Nhất.
HLV Trần Minh Chiến khi đó đã rất thất vọng và cho cả đội nghỉ tập, trước khi quay trở về thành phố Bà Rịa ém quân tập luyện. Nhưng gần 3 tháng tập luyện đó đã giúp ông và đội bóng tân binh hạng Nhất rất nhiều.
Bình Định là đội bóng giàu tham vọng và được đầu tư 40 tỉ đồng với mục tiêu thăng hạng năm nay. Nhưng cho đến lúc này, BR-VT vừa từ hạng Nhì lên mới là đội bóng gây chú ý nhất giải hạng Nhất. 

HLV Minh Chiến và BHL BR-VT sẽ tạo nên bất ngờ cho giải hạng Nhất quốc gia 2020

Minh Tú

Đội bóng mùa trước vẫn còn lẹt đẹt ở hạng Nhì đã đánh bại Sài Gòn, sau đó là SLNA với cách chơi bóng khiến đối thủ phải tâm phục khẩu phục. Thậm chí, HLV Vũ Tiến Thành còn “bắt kèo” BR-VT đánh bại nốt TP.HCM ở tứ kết Cúp quốc gia 2020.
Nhưng Cúp quốc gia và hạng Nhất đường trường có tính chất khác nhau. BR-VT chơi tốt ở những trận “knock-out” nhưng điều cần thiết hơn là họ phải đá tốt ở hạng Nhất, khởi đầu là trận ra quân gặp Huế dày dạn kinh nghiệm.
Từng là một tên tuổi ở V-League thuở bia Huda còn tài trợ, Huế nay đã chìm hẳn ở hạng Nhất và không biết khi nào trở lại. Nhưng trên sân nhà Tự Do, trong trận mở màn mùa giải chắc chắn Huế sẽ muốn có 3 điểm để gửi tới khán giả nhà. 

BR-VT với những cầu thủ tốt như Hải Anh, Hoàng Quảng, Xuân Luân... chơi rất khó chịu

Minh Tú

Huế cũng là quê hương của HLV Trần Minh Chiến, giúp ông đủ hiểu cái tính tình sâu sắc của người dân nơi đây. Và chắc chắn, ông muốn làm nhiều hơn mùa bóng lãnh đạo ra chỉ tiêu “lấp lửng”: tập trung giữ hạng, nếu thăng hạng được thì phấn đấu.
Bên cạnh trận đấu tại Tự Do, Sanna Khánh Hòa (S.Khánh Hòa) gặp Long An cũng là trận đấu nhiều cảm xúc của những tên tuổi V-League thoái trào rơi xuống hạng Nhất.
Ngoại trừ Tuấn Mạnh rời đi, S.Khánh Hòa vẫn giữ nhiều trụ cột như Ti Phông, Duy Thanh, Đình Khương, Văn Vũ... Nhưng họ có giữ được ngọn lửa chiến đấu hay không sẽ là dấu hỏi mà trận gặp Long An sẽ hé lộ một phần.
Ở trận đấu sớm nhất lúc 15 giờ 30, An Giang sẽ tiếp Fico Tây Ninh (F.Tây Ninh) trong trận đấu Long Xuyên sẽ vẫn đông nhưng không thể so với Cúp quốc gia khi gặp dàn sao Viettel.
Lịch thi đấu vòng 1 hạng Nhất 2020:
+ 15 giờ 30: An Giang - Fico.TN
+ 16 giờ: Huế - BR-VT
+ 17 giờ: Sanna.KH - Long An
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.