Becamex Bình Dương và Hà Nội sẽ thi đấu dồn dập 4 trận trong 10 ngày?

Quốc Việt
Quốc Việt
23/09/2018 20:39 GMT+7

Một lịch thi đấu mới điều chỉnh thời gian cho phù hợp sẽ khiến các đội đá dồn giữa 2 lượt cuối, riêng Becamex Bình Dương và Hà Nội nặng nhất khi có thể phải đá 4 trận trong 10 ngày.

Sau khi hàng loạt các trận đấu then chốt đều hủy bỏ trong 2 ngày qua do VFF, VPF có thông báo chính thức tạm dừng tất cả các giải đấu, cuối giờ chiều tối nay. một thành viên làm công tác tổ chức thi đấu lâu năm của VFF cho biết thời gian thi đấu V-League sẽ phải điều chỉnh thay vì mỗi lượt 1 tuần như lịch 3 vòng cuối trước đây (23.9, 30.9 và 6.10), có thể VFF, VPF sẽ kéo dồn khoảng cách chỉ còn 3 hoặc 4 ngày/lượt và vẫn kết thúc đúng ngày 6 hoặc 7.10. Cụ thể 3 lượt cuối sẽ đá ngày 28.9, 4.10 và 7.10. Điều này sẽ rất nặng cho các đội nhưng muốn đảm bảo cho V-League kết thúc đúng hạn thì không còn cách nào khác.
Becamex Bình Dương và Hà Nội bắt đầu cuôc đua marthon thể lực Vy Khánh
 
"Cái khó là trận bán kết lượt về Cúp QG giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội sẽ phải chen vào thời điểm này dù về lý thuyết các đội cần phải đá 3 vòng cuối V-League như nhau để đảm bảo sự công bằng chung. Tuy nhiên do có thuận lợi là các đội đang đóng quân tại chỗ từ ngày 22.9 không di chuyển nên rất có thể trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia sẽ đá vào ngày 28.9, sau đó 2 đội này sẽ trực tiếp gặp nhau ở trận V-League vòng 23 ngày 1.10. Như thế cả Becamex Bình Dương và Hà Nội phải đá dồn nhiều nhất vì không còn cách nào khác để đảm bảo trận chung kết Cúp giữa đội thắng trận này và Thanh Hóa sẽ đá 2 lượt vào ngày 10.10 và 14.10.
Trước đó 1 ngày (13.10) vẫn là trận play-off giữa đội hạng 13 V-League và đội thứ nhì giải hạng nhất để xác định 1 đội chơi ở V-League mùa tới. Sở dĩ việc kết thúc tất cả các giải đấu QG vào 14.10 vì đội tuyển bóng đá VN sẽ phải tập trung từ ngày 11.10 với các cầu thủ không vướng bận Cúp QG, và từ 15.10 với cầu thủ của Thanh Hóa và 1 trong 2 đội của Hà Nội và Becamex Bình Dương”, thành viên này lý giải.
Với thông tin dự kiến này, lãnh đạo đội Hà Nội không có ý kiến gì vì đằng nào họ cũng chỉ còn tập trung chủ yếu cho trận đấu ngày 28.9 đá bán kết lượt về Cúp Quốc gia với Becamex Bình Dương. Nếu vượt qua được thì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới tính toán đến trận chung kết với Thanh Hóa. Còn với đội bóng đất Thủ chặng đường còn lại sẽ vô cùng gay go khi phải căng súc trên cả 2 mặt trận, trong điều kiện thiếu hụt lực lượng do chấn thương và thẻ phạt. Trong đó trường hợp Tô Văn Vũ bị phạt nguội cấm thi đấu đến 4 trận khiến HLV Trần Minh Chiến đang lo lắng với các phương án thay thế. Cựu tuyển thủ một thời của bóng đá VN cho biết "Chúng tôi sẽ tập trung toàn lực vào trận ngày 28.9 để quyết chiến với Hà Nội. Chỉ cần vượt qua được đội bóng thủ đô thì mọi chuyện sẽ thuận lợi bất kể phải đá rất dày 10 ngày 4 trận."
Cả Hà Nội và Becamex Bình Dương sẽ còn đối mặt thêm một cái khó nửa là nếu lọt vào trận chung kết Cúp, họ sẽ đá thêm 2 trận chỉ vài ngày sau khi V-League kết thúc. Tính ra 1 trong 2 đội này sẽ "ngốn" 6 trận đấu trong vòng 17 ngày. Một con số dễ vắt cạn thể lực, nhưng vì đội tuyển bóng đá VN và vì đảm bảo quỹ thời gian như HLV Park Hang-seo đã đề nghị cho AFF Cup 2018 thì không còn cách nào khác buộc 2 đội sẽ phải 'cắn răng" chiến đấu.
Hà Nội (quần trắng) sẽ cùng với Becamex Bình Dương đá dồn 10 ngày cho 4 trận Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.