Pacquiao ấn định cuộc thượng đài lịch sử quyền anh Úc

05/04/2017 13:26 GMT+7

Tay đấm huyền thoại Philippines Manny Pacquiao vừa đạt được những thỏa thuận thượng đài với đối thủ chủ nhà Úc Jeff Horn để làm nên dấu ấn lịch sử cho quyền anh xứ sở kangaroo.

Tờ Los Angeles Times dẫn lời ông bầu nổi tiếng quyền anh Bob Arum cho biết Pacquiao và Horn đã đồng ý về những điều khoản hợp đồng và chỉ còn chờ phía Úc để hoàn tất việc ký kết. Theo đó, cuộc đấu giữa tay đấm 38 tuổi của Philippines và đối thủ 29 tuổi sẽ diễn ra vào ngày 2.7 tại Brisbane (Úc). “Chúng tôi đang hoàn thành hợp đồng cho cuộc đấu. Cả hai bên đã đồng ý những thỏa thuận cần thiết”, ông bầu Arum nói với tờ Los Angeles Times.
Tuần trước, Arum đã gửi “tối hậu thư” cho Pacquiao về việc phải quyết định thượng đài với Horn, tay đấm đã phải trải qua 3 tháng thất vọng kể từ khi đạt được những thỏa thuận ban đầu với võ sĩ huyền thoại người Philippines cho cuộc đụng độ vào tháng 4, có tiền thưởng khoảng hơn 7 triệu USD. Tuy nhiên, thỏa thuận này sau đó thất bại do Pacquiao theo đuổi việc thiết lập cuộc thượng đài “lắm tiền nhiều của” hơn với tay đấm nổi tiếng người Anh Amir Khan diễn ra ở UAE. Dẫu vậy, ý định của Pacquiao không thành công do một số trục trặc ở thỏa thuận doanh thu cho cuộc đấu.
Pacquiao muốn tập trung vào vai trò Thượng nghị sĩ AFP
Theo tờ Los Angeles Times, địa điểm diễn ra cuộc đấu giữa Pacquiao (sở hữu thành tích sự nghiệp là 59 thắng, 6 thua và 2 hòa) và Horn (người đang bất bại với thành tích 16 thắng, 1 hòa) vẫn chưa được xác định cụ thể nhưng sân vận động SunCorp ở Brisbane được cho là khả dĩ nhất. Sân này thường tổ chức các trận đấu rugby có sức chứa 52.000 người. “Các thủ tục giấy tờ luôn cần có thời gian, đặc biệt là khi nó không diễn ra ở các đấu trường quen thuộc ở Mỹ. Chúng tôi đang xúc tiến làm việc với phía Úc và chính quyền bang Queensland”, ông Arum nói thêm.
Thông tin thiết lập cuộc đấu từ Arum lập tức thu hút sự chú ý của dư luận quyền anh bất chấp Pacquiao tiếp tục bị chỉ trích về việc chọn đối thủ quá an toàn. Đơn giản bởi đây là lần đầu tiên Pacquiao thượng đài ở Úc và có thể là cuộc đấu cuối cùng trong sự nghiệp vì võ sĩ người Philippines muốn tập trung cho vai trò Thượng nghị sĩ ở quốc gia. Bên cạnh đó, nếu hợp đồng hoàn tất, Pacquiao sẽ khuấy động thể thao Úc khi tạo nên cuộc thượng đài lớn nhất lịch sử quyền anh của quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.