Vòng loại Olympic 2020: Khán giả bị ‘đói’ sóng trận nữ Việt Nam đấu Myanmar

05/02/2020 17:55 GMT+7

Không một đơn vị truyền hình, truyền thông nào tại Việt Nam mua bản quyền phát sóng bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo, do đó khán giả trong nước sẽ không được xem các trận đấu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại giải đấu này.

Ngày 3.2 vừa qua, chúng tôi đã phải theo dõi trận đấu mở màn của bảng A giữa Hàn Quốc và Myanmar trên KFATV – kênh YouTube chính thức của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc. Và trong lúc phải theo dõi các pha bóng lúc được lúc mất, chúng tôi đã tự hỏi, tại sao không một đài nào tại Việt Nam mua bản quyền phát sóng các trận đấu của vòng loại thứ 3 Olympic – giải đấu có sự tham dự của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 30.
Năm ngoái, khi đội tuyển nữ tham dự giải vô địch bóng nữ Đông Nam Á tại Thái Lan và giành ngôi hậu, cũng không đài nào ở Việt Nam phát sóng dù tiền bản quyền được biết cũng không quá đắt. Nếu so với giải vô địch bóng đá Đông Nam Á dành cho các đội tuyển nam thì kinh phí để mua bản quyền giải nữ không quá cao. Người hâm mộ tại Việt Nam cũng đành phải xem qua YouTube mà kênh này cũng “chôm” lại từ nguồn khác ở nước ngoài. 

Các cô gái tập luyện cần mẫn

Ảnh: Quang Việt

Trận đấu ra quân của đội nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic vào 17 giờ (giờ Việt Nam) ngày 6.2 gặp Myanmar tại sân Jeju (Hàn Quốc), khán giả sẽ bị “đói sóng” và muốn xem thì chỉ có xem qua YouTube mà thôi.
Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có buổi tập làm quen sân Jeju vào chiều 5.2. Phải tập luyện dưới thời tiết khá khắc nghiệt (nhiệt độ xuống thấp, chỉ còn 3 độ C) nhưng tinh thần toàn đội rất thoải mái và các cầu thủ đều thể hiện sự quyết tâm cao độ để giành chiến thắng. Nếu có được 3 điểm, đội nữ Việt Nam chắc chắn có mặt ở vòng play-off và trận đấu còn lại vào ngày 9.2 gặp Hàn Quốc chỉ mang tính thủ tục. Ở trận ra quân, Myanmar đã thua Hàn Quốc với tỷ số đậm 0-7. Theo điều lệ, hai đội nhất, nhì của mỗi bảng sẽ đi tiếp.

Người hâm mộ tin tưởng sân Jeju chiều 6.2 sẽ chứng kiến chiến thắng của đội tuyển Việt Nam dưới sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo

Ảnh: Quỳnh Mai

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.