Tân binh Nguyễn Công Thành: Từ tay ngang đá phủi lên tuyển quốc gia

21/09/2019 21:35 GMT+7

Đá phong trào phải vào đại học mới theo bóng đá chuyên nghiệp, nhưng ánh mắt tinh chuẩn rất “độc” của HLV Phùng Thanh Phương giúp mở ra sự nghiệp cho Nguyễn Công Thành, tân binh của tuyển Việt Nam.

Tân binh Nguyễn Công Thành cho đến lúc này vẫn chưa hết bất ngờ trước sự thật được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày mai, 22.9, chuẩn bị cho 2 trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Anh choáng váng: “Mọi chuyện đến đột ngột và ngọt ngào một giấc mơ vậy! Đầu tiên ngủ dậy chuẩn bị cho trận “Derby Sài thành”, tôi đọc báo thấy mình có tên nhưng vẫn chưa tin hẳn.

HLV Chung ra Hà Nội xem cầu thủ TP.HCM tập ở đội tuyển Việt Nam

Sau nghe các thầy nói mới biết và dám tin. Lập tức, tôi liền gọi về cho vợ và ba mẹ ở quê nhà tại Bến Tre. Ba mẹ rất vui và cũng không... biết nói gì. Họ quá hạnh phúc. Lần đầu tiên mà. Không ai tưởng tượng được".

HLV Phùng Thanh Phương (đeo thẻ) là người có công phát hiện tiềm năng của Nguyễn Công Thành - tân binh tuyển Việt Nam vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập

Khả Hòa

Lời đầu tiên, Công Thành muốn gửi lời cảm kích đến người thầy đã dẫn đường cho mình: "Có được ngày hôm nay, đầu tiên tôi muốn cám ơn HLV Phùng Thanh Phương, trợ lý của CLB TP.HCM. Không có thầy sẽ không có tôi lúc này.
Nhờ ánh mắt và lời giới thiệu của thầy, từ sân phủi đã mở ra cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp, giúp tôi may mắn được theo nghiệp quần đùi áo số và giờ được gọi lên tuyển quốc gia”.
Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m76, Công Thành đang là sự lựa chọn số 1 bên hành lang trái CLB TP.HCM nhờ nguồn thể lực bền bỉ, dồi dào của mình. 

Từ sân chơi phong trào, được HLV Phùng Thanh Phương phát hiện Nguyễn Công Thành đã trưởng thành và đang là trụ cột của CLB TP.HCM

Khả Hòa

Mùa giải này, Thành đã có gần 20 trận ra sân đá chính trong màu áo CLB TP.HCM, chỉ vắng mặt vì thẻ phạt và đang là một trong những nhân tố ổn định tạo nên hàng phòng ngự ấn tượng của đội bóng mùa giải này.
Một phần thưởng xứng đáng cho chàng trai thuộc diện “tay ngang” khi học hết 12, thi đậu trường đại học Thể dục Thể thao Trung ương 2 ở Thủ Đức rồi mới đến với bóng đá.

“Mạc Hồng Quân xứng đáng lên tuyển tuyển Việt Nam“

Khi đó, Công Thành nhập học đại học được 1 tháng liền bỏ ngang để bắt đầu theo nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, sau khi được HLV Phùng Thanh Phương phát hiện ở sân chơi bóng đáp phủi.
Chứng kiến chàng trai cao 1m76 chơi bóng ấn tượng ở các đội phong trào phát triển rất mạnh ở TP.HCM, HLV Phùng Thanh Phương mạnh dạn giới thiệu anh thử việc và ký hợp đồng 3 năm với CLB Navibank Sài Gòn. 

HLV Chung Hae-soung đã giúp lột xác Nguyễn Công Thành, giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo và triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Khả Hòa

Từ đó, Nguyễn Công Thành vừa đá vừa học nghề cầu thủ, luân chuyển khắp từ Nam ra miền Trung như Sài Gòn Xuân Thành, An Giang, Thanh Hóa, Cần Thơ và nay đang là sự lựa chọn số 1 bên biên trái của CLB TP.HCM.
Không chỉ phòng ngự giỏi, Nguyễn Công Thành đã có 2 bàn thắng và 3 đường chuyền trong đó đáng nhớ nhất là cú đánh đầu dũng mãnh tung lưới Hà Nội giúp TP.HCM gỡ hòa 2-2 kịch tính vào những phút cuối cùng.

Văn Vũ lên tuyển, Hồng Quân trở lại, Filip Nguyễn và Alexander Đặng không xuất hiện

Kinh nghiệm quốc tế sẽ là một bất lợi của Công Thành vì anh chưa bao giờ đá một đội tuyển trẻ nào trong khi HLV Park Hang-seo có quá nhiều tài năng trẻ giàu kinh nghiệm.
Nhưng thể hình đẹp và sở hữu những sải chân dài dẻo dai, Nguyễn Công Thành hứa hẹn sẽ là sự bổ sung có tiềm năng cho biên trái của tuyển Việt Nam vốn đang có rất nhiều tài năng như Văn Hậu, Hông Duy, Văn Thanh và phần nào là Xuân Mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.