TP.HCM xa dần cơ hội đua vô địch V-League

11/10/2020 09:59 GMT+7

Chưa có sự thay đổi nào trên bảng xếp hạng sau vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020 (còn 1 trận chưa đấu). Tuy nhiên 4 trận đấu vào chiều qua đã được chứng kiến một số bất ngờ.

Bất ngờ lớn nhất có lẽ là TP.HCM… thua ít trên sân Hàng Đẫy. Nói là bất ngờ bởi hai lần gặp nhau gần đây nhất, dù chơi trên sân nhà hay sân khách, CLB do HLV Chung Hae-soung dẫn dắt đều thua rất đậm. Vòng 11 giai đoạn 1, dù được đá ở sân Thống Nhất nhưng đội TP.HCM thảm bại 0-3, còn mới đây ở bán kết Cúp quốc gia, Hà Nội hạ gục đối phương với tỷ số cũng đậm không kém: 5-1. Ấy thế mà hôm qua, đội chủ nhà lại “tiết kiệm” bàn thắng, chỉ đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Quang Hải lại chói sáng với một bàn thắng do đích thân anh lập công và cũng là người khiến Diakite phạm lỗi trong vòng cấm sau pha đi bóng lắt léo, giúp Văn Quyết mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 68.
Hà Nội tích thêm cho mình 3 điểm quý giá và vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Khá đáng tiếc cho TP.HCM vì dù thiếu Công Phượng nhưng đội khách vẫn chơi ngang ngửa, ăn miếng trả miếng rồi cũng đôi ba phen gây sóng gió cho đối phương. Tuy nhiên, đội bóng lắm tiền nhiều của này vẫn phải ngậm ngùi ra về tay trắng, để các đối thủ nhóm trên bỏ lại một khoảng cách khó san lấp. Ở vòng 2 vào ngày 15.10, TP.HCM được đá trên sân nhà nhưng phải đối đầu với Viettel, đội bóng đang chơi cực hay.

Lâm Ti Phông không thể thắng dược đàn anh Lê Tấn Tài

Vy Khánh

 

Số phận trái ngược của hai đội bóng láng giềng

Nếu Đà Nẵng đã yên tâm trụ hạng sau chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng thì đội láng giềng Quảng Nam gặp nhiều khó khăn. Trong trận đấu quan trọng của mình vào chiều nay, Quảng Nam phải làm khách trên sân Vinh trước đối thủ SLNA. Phải tranh suất trụ hạng khiến SLNA không hài lòng với vị thế của mình, vì vậy đội bóng xứ Nghệ quyết tâm thắng thầy trò Đào Quang Hùng để tiến một bước dài đến vị trí an toàn.
Do chỉ mới được 9 điểm, thua đội xếp trên đến 4 điểm nên Quảng Nam sẽ phải dốc toàn lực để có điểm ở trận đấu này. “Đá với SLNA ở thời điểm này là rất khó, bởi đội chủ nhà muốn có điểm để yên tâm trụ hạng, còn chúng tôi không được phép thua. Dù bất lợi nhưng Quảng Nam quyết chơi hết sức mình để hy vọng cải thiện tình thế”, HLV Đào Quang Hùng bày tỏ.
Nếu không lấy được điểm trước SLNA, nhiều khả năng đội bóng xứ Quảng phải chia tay V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.