La Liga tiếp tục kiện tụng ngày thi đấu với LĐBĐ Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
10/08/2019 19:58 GMT+7

Giải La Liga vẫn được diễn ra đúng lịch vào ngày thứ sáu 16.8 tới với trận mở màn giữa Athletic Bilbao gặp Barcelona, nhưng các trận vào ngày thứ hai mỗi vòng đấu vẫn bị LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) cương quyết đòi đổi lịch đấu.

Vụ tranh chấp này vừa được Hội đồng thể thao quốc gia (CSD) của Tây Ban Nha phân xử, khi giữa ban tổ chức giải La Liga và RFEF không tìm được tiếng nói chung.
La Liga cho rằng họ có quyền xếp lịch đấu vì liên quan tới vấn đề bản quyền truyền hình đã ký có giá trị tổng cộng hơn 2 tỉ euro. Trong khi RFEF lại khăng khăng đề nghị phải thay đổi lịch đấu, bỏ các trận ngày thứ sáu và thứ hai vì quyền lợi của người hâm mộ khi đa số không muốn đến sân xem do bị ảnh hưởng công việc.
Tuy nhiên, trong buổi phân xử hôm 9.8 (rạng sáng 10.8, giờ VN), RFEF nhượng bộ giải La Liga khi đồng ý cho các trận đấu diễn ra vào ngày thứ sáu như bình thường lịch đấu đã ấn định, nhưng các trận vào ngày thứ hai thì vẫn bị đề nghị huỷ bỏ.
Để đạt sự nhượng bộ này, là vì CSD buộc giải La Liga phải chi cho RFEF 15 triệu euro thì mới có quyền tổ chức thi đấu vào ngày thứ sáu. Số tiền này là dựa trên ước lượng từ tiền bản quyền truyền hình phát sóng các trận ngày thứ sáu và thứ hai của La Liga khoảng 30 triệu euro.

Lịch đấu vòng 1 giải La Liga đã điều chỉnh lại, có trận ngày thứ sáu nhưng ngày thứ hai phải đổi theo quyết định của CSD

Chụp màn hình

Mặc dù vậy, sự phân xử này rất nửa vời và ban tổ chức giải La Liga cũng cho rằng RFEF không phải vì quyền lợi người hâm mộ như đã nói, mà có lẽ chỉ muốn được hưởng một phần từ “miếng bánh” tiền bản quyền truyền hình của La Liga nên mới gây khó dễ.
Chủ tịch giải La Liga, ông Javier Tebas tuyên bố sẽ kháng án quyết định của CSD, và triệu tập khẩn một cuộc họp với đại diện toàn bộ các CLB ở giải La Liga và hạng nhất vào thứ hai tuần tới.
Nhiều khả năng La Liga cùng toàn bộ các CLB ở 2 giải đấu do mình tổ chức sẽ gửi đơn kiện tiếp RFEF, và quyết đòi bằng được quyền tổ chức các trận cả ngày thứ sáu và thứ hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.