Muay Việt Nam quyết giành 2 HCV thế giới

09/05/2018 20:18 GMT+7

Tối hôm qua 8.5, đội tuyển muay Việt Nam với 11 thành viên đã lên đường sang Mexico tham dự giải vô địch muay thế giới 2018. Mục tiêu của đội tuyển muay Việt Nam lần này là nhắm đến 2 HCV như giải năm rồi ở Belarus.

Đội do bà Từ Thị Lê Na, trưởng bộ môn muay-silat Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn, HLV trưởng Giáp Trung Thang, trợ lý HLV Nguyễn Huy Thịnh và 8 VĐV thi đấu 8/16 hạng cân của giải. 
HLV trưởng đội tuyển muay Việt Nam (VN) Giáp Trung Thang cho biết, trong 8 VĐV dự giải thế giới 2018, hy vọng chính lần này dĩ nhiên vẫn đặt vào các trụ cột như 2 nhà vô địch Nguyễn Trần Duy Nhất (60 kg), Lê Hoàng Đức (48 kg). Bên cạnh đó là võ sĩ nhiều kinh nghiệm Bùi Yến Ly. Năm rồi Yến Ly đã không may mắn khi bốc thăm để thua sớm nên lần này Ban huấn luyện đã điều chỉnh đưa Ly xuống đánh hạng cân 51 kg nữ thay vì 54 kg nữ với niềm tin cô gái Hà Nội này sẽ thuận lợi giành HCV.
Duy Nhất, HLV Giáp Trung Thang và Hoàng Đức quyết bảo vệ chiến tích đã lập ở giải năm ngoái Khả Hòa
Bùi Yến Ly hiện đang có phong độ tốt. Năm rồi tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á tại Turkmenistan, cô đã xuất sắc mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam, khi đánh bại võ sĩ Iran Yavari Fatemech dễ dàng cả 3 hiệp trong trận chung kết.
Ngoài ra chỉ tiêu huy chương còn được kỳ vọng vào Võ Văn Đài (63, 5 kg), Nguyễn Thanh Tùng (71 kg), Nguyễn Doãn Long (57 kg). Đây là 3 võ sĩ nam có lối đánh lì lợm không thua gì Duy Nhất và Hoàng Đức, nhưng do hạng cân của 3 võ sĩ này thường rất đông và phụ thuộc nhiều vào bốc thăm nên mới biết được khả năng có vào sâu hay không. Chỉ cần may mắn gặp đối thủ cân sức và tâm lý tốt thì cả 3 hoàn toàn có thể đi xa.
Bùi Yến Ly nhiều hy vọng giành HCV T.K
Trong đội hình dự giải thế giới lần này tiếc là vắng cô gái Nguyễn Thị Thanh Trúc do chấn thương, chưa thể hồi phục kịp, nhưng có 2 gương mặt mới là Hoàng Minh Huyền (54 kg) và Huỳnh Hà Hữu Hiếu (45 kg) có thể gây bất ngờ. Chủ tịch Liên đoàn muay TP.HCM Phan Ngọc Huy đã có cuộc gặp và động viên các võ sĩ trước lúc lên đường và quyết định treo thưởng 10 triệu đồng cho HCV, 6 triệu cho HCB và 4 triệu đồng cho HCĐ cho đội tuyển muay VN lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.