AFF Cup 2018: Đội tuyển Việt Nam rất coi trọng đối thủ Campuchia

23/11/2018 08:20 GMT+7

Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam (VN) đánh giá cao Campuchia vì cho rằng đội này đang có sự tiến bộ lớn về tư duy chơi bóng kể từ ngày được dẫn dắt bởi HLV người Nhật, danh thủ Honda Keisuke.

[VIDEO] HLV ĐỘI TUYỂN CAMPUCHIA NÓI GÌ TRƯỚC TRẬN GẶP VIỆT NAM?
Sáng qua (21.11), dù mới trở lại Hà Nội vào tối muộn hôm trước sau trận hòa Myanmar nhưng HLV Park Hang-seo vẫn “lùa” các học trò ra sân Hàng Đẫy để tập nhẹ. Thầy Park thậm chí không cho bất kỳ ai tiếp cận buổi tập “bí mật” này nên đã yêu cầu lực lượng an ninh đóng cửa kín mít. Ông muốn cầu thủ “thẩm thấu” dần không gian tại sân Hàng Đẫy trước trận đấu quan trọng vào ngày 24.11 tới đây. Dù Campuchia đang tạm đứng thứ 4 bảng A vòng bảng AFF Cup 2018 nhưng HLV Park Hang-seo đề nghị đội tuyển VN không được phép coi đối thủ này là chiếu dưới.
 
 
Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN từng thắng Campuchia 5 lần tại AFF Cup. Năm 1996, VN thắng 3-1; năm 2000, VN thắng 6-0; năm 2002, VN thắng 9-2; năm 2004, VN thắng 9-1 và gần nhất năm 2016, VN thắng 2-1. Ngoài ra, tuyển VN còn thắng Campuchia 3 lần khác ở SEA Games 1995 (khi đó chưa giới hạn tuổi) 4-0 và 2-1, 5-0 tại vòng loại Asian Cup 2019.
Nếu thắng hoặc thắng đậm Campuchia đứng đầu bảng A, tuyển VN sẽ rất thuận lợi khi đá trận bán kết lượt về gặp đội nhì bảng B ngày 6.12 tại sân Mỹ Đình. Nếu đi tiếp nữa thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận chung kết lượt về ngày 15.12 tại sân Mỹ Đình. T.K
Ông Park cho rằng, VN sẽ tự đưa mình vào thế khó nếu ra sân với tâm thế là “cửa trên”. Ông đề nghị VN không tạo áp lực một cách tiêu cực theo kiểu như vậy. Ngược lại cả đội cần coi Campuchia là đội ngang cơ với mình, có như vậy mới không bị rơi vào trạng thái chủ quan, dẫn đến sự lơ là, mất tập trung. Một lần nữa ông nhấn mạnh với các cầu thủ về chủ trương xuyên suốt của mình là đã ra sân phải tìm kiếm bàn thắng, không có tư tưởng chủ hòa.
Nhắc lại những cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc (thậm chí còn... “đáng giận”) trong trận hòa Myanmar, ông Park yêu cầu đội tuyển VN cần đạt phong độ tốt ở trận đấu sắp tới. Ban huấn luyện cũng tự nhìn nhận là đội tuyển VN tuy chưa để lọt lưới bàn nào nhưng còn thiếu sự ổn định về khả năng tận dụng thời cơ để ghi bàn.
Đội tuyển VN đã phân tích điểm mạnh, yếu của Campuchia. Đó là sẵn sàng chơi đôi công với các đối thủ mạnh hơn nhiều chứ không thi đấu co cụm, phòng thủ một cách tiêu cực. Tư duy bóng đá hiện đại mà Campuchia đang sở hữu chỉ có được từ ngày HLV Honda Keisuke dẫn dắt đội. Kỹ năng thi đấu và kinh nghiệm của các cầu thủ Campuchia tuy chưa bằng các đội khác trong khu vực nhưng họ đã thể hiện một diện mạo rất khác mà theo nhận xét của chuyên gia Đoàn Minh Xương: “Sự thay đổi về tư duy chơi bóng sẽ tạo nền tảng cho sự phát triển bóng đá nước này”.
Đội Campuchia đã có mặt tại Hà Nội vào 22 giờ đêm qua mà không có HLV trưởng Honda Keisuke vì danh thủ này phải quay lại Úc thi đấu cho CLB Melbourne Victory tại giải A-League cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.