Murray tiếp tục thắng để vào tứ kết giải Citi Open

03/08/2018 19:44 GMT+7

Tại vòng 3 giải Citi Open diễn ra vào trưa nay (3.8, giờ VN), cựu số 1 thế giới Andy Murray (Anh) đã tiếp tục có thêm trận thắng chật vật 2-1 (6/7, 6/3, 7/6) trước tay vợt Marius Copil (Rumani, hạng 93 thế giới) để giành vé vào tứ kết.

Đây là trận đấu rất đáng được chú ý của giải đấu này. Dù Murray chỉ mới trở lại sau chấn thương và có thứ hạng rất thấp. Tuy nhiên tay vợt 31 tuổi người Anh vẫn đang là tay vợt có thành tích tốt nhất của giải đấu năm nay.

Sau khi có được 2 trận thắng liên tiếp đầu tiên trong mùa giải năm nay đều rất khó khăn. Tưởng chừng Murray sẽ có trận đấu dễ dàng hơn với tay vợt ít tên tuổi người Rumani ở vòng 3 này.

Copil đã gây rất nhiều khó khăn cho Murray ở vòng 3 AFP

Murray đã gặp bất ngờ trước lối chơi lì lợm của Copil ở ván đấu đầu tiên. Chính sự lì lợm này đã giúp Copil có được ván thắng sau loạt đánh tie-break. Nhưng với kinh nghiệm của mình, Murray đã 2 lần có bàn bẻ giao bóng của Copil trong ván thứ hai để thắng lại với tỷ số 6/3. Vẫn thi đấu rất quyết tâm, Murray đã vượt lên dẫn trước 4/2 trong ván quyết định. Dù Copil cũng xuất sắc gỡ hòa điểm số nhưng tay vợt người Rumani lại để thua trong loạt đánh tie-break cân não và trận đấu đã kết thúc vào lúc 3 giờ sáng (giờ địa phương).

Phát biểu sau trận đấu, Murray tỏ ra mệt mỏi nói: “Trận đấu kết thúc lúc 3 giờ sáng là không tốt cho bất cứ ai nhất là các tay vợt. Ngay cả những người hâm mộ dự khán trên sân lẫn các khán giả xem trên truyền hình”.

Với chiến thắng này, Murray đã giành vé vào tứ kết và sẽ đối đầu với tay vợt 19 tuổi người Úc Alex de Minaur (Hạng 72 thế giới), người đã xuất sắc vượt qua Hyeon Chung (Hàn Quốc, 8) với tỷ số 2-1.

Nishikori cũng có chiến thắng để vào tứ kết AFP

Ở những trận đấu khác, hạt giống số 1 Alexander Zverev (Đức) đã vượt qua người anh trai của mình là Mischa Zverev (Đức, 15) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5), Kei Nishikori (Nhật Bản, 7) cũng vượt qua tài năng trẻ Denis Shapovalov (Canada, 9) sau hai ván đấu tỷ số 7/5 và 6/3. Tuy nhiên hạt giống số 6 Lucas Pouille (Pháp) đã bất ngờ để thua tay vợt nước chủ nhà Denis Kudla (Hạng 85 thế giới) sau 3 ván đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.