Cầu thủ, HLV của AS Roma từ bỏ 4 tháng lương để 'đánh bại' Covid-19

20/04/2020 08:33 GMT+7

Các cầu thủ của CLB AS Roma và HLV Paulo Fonseca đã đồng ý không nhận lương trong những tháng còn lại của mùa giải để giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng đại dịch Covid-19 .

Thỏa thuận có nghĩa là các cầu thủ, HLV Fonseca và đội ngũ huấn luyện của AS Roma sẽ từ bỏ tiền lương của họ cho tháng 3, 4, 5 và tháng 6 để vượt qua khủng hoảng dịch Covid-19. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô của Ý nói rằng chiến dịch hiện tại sẽ kết thúc "một kế hoạch khuyến khích được trả theo thành tích nhất định".
Theo AS Roma, họ cũng đã đồng ý trả các khoản để đảm bảo những nhân viên được đưa vào chế độ thất nghiệp một phần sẽ nhận được mức lương thường xuyên. "(Đội trưởng) Edin Dzeko, tất cả các cầu thủ và Paulo (Fonseca) đã chứng minh rằng họ rất hiểu đội bóng này đại diện cho điều gì và chúng tôi cũng cảm ơn tất cả những hành động tuyệt vời của họ đối với các nhân viên tại câu lạc bộ”, CEO của đội bóng thủ đô nước Ý, Guido Fienga nói.

Ý đang gồng mình để vượt qua đại dịch Covid-19

AFP

Ý đã vẫn đang là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19 khi có hơn 23.000 người tử vong tử vong, chỉ đứng sau Mỹ và tất cả các môn thể thao có tổ chức đã bị đình chỉ kể từ ngày 9.3. Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) đã nói rằng, họ muốn mùa giải kết thúc và vừa lên kế hoạch khởi động lại vào ngày 4.5 tùy vào tình hình dịch Covid-19.
Đầu tháng này, ngoài AS Roma, các CLB thuộc Serie A (giải hàng đầu Ý) đã nhất trí cắt giảm lương của các cầu thủ, HLV và nhân viên, ngoại trừ Juventus, đội đã thực hiện một thỏa thuận với các cầu thủ của họ. Mỗi cầu thủ sẽ phải giảm lương từ 2 đến 4 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.