Hà Nội FC: Văn Hậu vẫn tập riêng, 'thần tài' Thái Quý e ngại 'sát thủ” Hoàng Vũ Samson

28/09/2020 19:15 GMT+7

Kết quả hòa 2-2 trước CLB Quảng Nam ở vòng 12 V-League 2020 đã khiến CLB Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 19 điểm. Vì thế đội bóng của bầu Hiển càng bị đẩy vào thế khó khăn trong cuộc chạy đua giành chức vô địch mùa giải.

“Trước trận đấu, ban huấn luyện và toàn đội đã dự trù những khó khăn về lực lượng, sân bãi cũng như điểm số. Dù bị cầm hòa ở vòng 12 nhưng Hà Nội vẫn phải tự tin để chiến đấu trước Thanh Hóa tại vòng 13 vào ngày 1.10 tới đây”, cầu thủ Trương Văn Thái Quý chia sẻ với giới truyền thông trước buổi tập trên sân Hàng Đẫy chiều 28.9.
Ở buổi tập này, đội bóng thủ đô có sự trở lại của hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau thời gian vắng mặt do chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ người Thái Bình vẫn phải tập riêng cùng bác sĩ Vũ Thành Luân. Ngoài trường hợp của Đoàn Văn Hậu, những cầu thủ khác đang gặp chấn thương nhẹ như Omar, Quang Hải, Thành Lương đều tham gia đầy đủ các bài tập ban huấn luyện đề ra. Theo thông tin từ Thái Quý, chấn thương của những trụ cột trên đều đang bình phục tốt và có thể ra sân trong trận đấu tới.

Thái Quý là tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội trong trận chung kết Cúp quốc gia với Viettel. Sau đó đội bóng Thủ đô đã thắng ngược 2-1 đế giành cúp vô địch

ẢNH: Đ.HUY

Quang Hải, Thái Quý và các đồng đội tập chiều 28.9

ẢNH: Đ.HUY

Đối với Thanh Hóa, thất bại 1-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 12 V-League đã khiến đội bóng của bầu Đệ tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Cơ hội để trở lại top 8 không hẳn là đã hết đối với thầy trò HLV Mai Xuân Hợp khi họ chỉ cần 1 chiến thắng trước Hà Nội, đồng thời các đối thủ xếp trên họ là SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An thua thì Thanh Hóa sẽ chắc suất nằm trong top 8.
Do vậy, chắc chắn CLB Thanh Hóa sẽ bung hết sức để tìm kiếm một chiến thắng trong trận đấu tới đây.
“CLB Thanh Hóa đang gặp khó khăn nhưng không có nghĩa là Hà Nội sẽ gặp thuận lợi. Bởi những đội nằm cuối bảng luôn cố hết sức và thể hiện hết mình khi họ phải đương đầu với thử thách. Và các đội lại cũng luôn có tâm lý muốn thắng Hà Nội. Chắc chắn Thanh Hóa khát khao giành được trọn vẹn 3 điểm trên sân khách. Vì thế Hà Nội FC phải dè chừng đối thủ. Mặc dù là người cũ của CLB Hà Nội nhưng lần quay lại sân Hàng Đẫy vào ít ngày tới, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson sẽ nỗ lực hết sức mình vì hiện tại đội bóng mà anh ấy đang cống hiến là Thanh Hóa. Tôi nghĩ Hà Nội FC sẽ gặp rất nhiều khó khăn”, Thái Quý nhận định.

Văn Hậu phải tập riêng

ẢNH: Đ.HUY

Bác sĩ Vũ Thành Luân và Văn Hậu. Hậu bị chấn thương đầu gối và phải nghỉ khoảng 6 tuần

ẢNH: Đ.HUY

Dù không được thi đấu quá nhiều và thường ngồi dự bị, nhưng cầu thủ sinh năm 1997 vẫn thể hiện được cái duyên ghi bàn, góp phần tháo gỡ khó khăn cho đội nhà. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Thái Quý giải tỏa thế bế tắc khi Hà Nội FC bị dẫn trước ở cuộc đối đầu với Viettel trong trận chung kết Cúp quốc gia 2020 vừa qua là một minh chứng rõ nét nhất.
“Tôi luôn chuẩn bị kỹ càng dù là trên băng ghế dự bị. Mỗi khi được thay ra sân tôi đều cố gắng hết sức trong những có tình huống bóng”, Thái Quý chia sẻ.
Chính những khoảnh khắc xuất thần đã giúp cầu thủ người Quảng Trị được ví như một lá bài chiến lược trong tay HLV Chu Đình Nghiêm mỗi khi CLB Hà Nội gặp bế tắc, cần sự đột phá.
Tuy nhiên, Thái Quý lại tỏ ra khá khiêm tốn: “Tôi không phải quân bài chiến lược mà là một sự thay người của HLV. Những cầu thủ trước đó tập luyện có biểu hiện tốt thì HLV sẽ đưa vào sân. Với tôi những lần vào sân thay người có kết quả tốt đều rất vui và tự hào. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để giúp cho CLB Hà Nội, củng cố niềm tin cho bản thân. Tôi mong có được vị trí chính thức”, Thái Quý khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.