Real Madrid bị thổi oan quả phạt đền và mất oan một quả phạt đền?

Giang Lao
Giang Lao
10/05/2021 08:16 GMT+7

Ở trận hòa Sevilla 2-2 rạng sáng 10.5 tại vòng 35 La Liga, Real Madrid được báo chí Tây Ban Nha nhận định đã bị trọng tài Juan Martinez Munuera thổi oan quả phạt đền ở phút 78, thời điểm bước ngoặt của trận đấu.

"Những diễn biến dẫn tới quả phạt đền ở phút 78 giúp Sevilla dẫn 2-1 (do Rakitic ghi) khiến Real Madrid phải đến những phút bù giờ mới gỡ hòa 2-2, cho thấy đã có sai sót từ trọng tài chính Juan Martinez Munuera và tổ VAR", tờ Marca dẫn nhận định từ cựu trọng tài Juan Andujar Oliver.
Lý do là trọng tài Juan Martinez Munuera sau khi xem VAR nhận định trung vệ Eder Militao để bóng chạm tay trong vòng cấm, dù ngay sau tình huống này Real Madrid tổ chức phản công và tiền đạo Karim Benzema bị thủ môn Yassine Bounou (Sevilla) cản ngã trong vòng cấm.
Trong phá bóng này, cả Real Madrid và Sevilla đều đòi được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, VAR xét từ tình huống đầu tiên và nhận định Eder Militao để bóng chạm tay trong vòng cấm trước nên thổi phạt đền cho Sevilla.
Mặc dù vậy, cựu trọng tài Juan Andujar Oliver nhận định với tờ Marca: “Tác động pha bóng của Eder Militao không đủ để thổi phạt đền, vì quả bóng đập vào vai của trung vệ này trước rồi mới sượt qua cánh tay. Hoàn toàn chưa chắc bóng đã chạm tay Eder Militao. Nhưng nếu có, đó chỉ là tình cờ, nên theo tôi không đủ để thổi phạt đền”.

Pha bóng tranh cãi Eder Militao để bóng chạm tay trong vòng cấm

Chụp từ clip

Do đó, vị cựu trọng tài này nhận định thêm: “Đáng lẽ tình huống phải được tiếp tục, và kết thúc bằng tình huống Benzema bị cản ngã trong vòng cấm ngay sau đó, và Real Madrid mới xứng đáng được hưởng phạt đền trong diễn biến này”.
Tình huống tranh cãi này chính là bước ngoặt của trận đấu, nếu Real Madrid được hưởng quả phạt đền thay vì bị thổi oan, có thể đã dẫn trước 2-1 sau khi Marco Asensio gỡ hòa 1-1 ở phút 67 và có thể đưa kết cục trận đấu theo một hướng khác thay vì bị dẫn lại và gỡ hòa may mắn ở phút 90+4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.