Cha của đội trưởng tuyển Nigeria Obi Mikel bị bắt cóc

04/07/2018 13:05 GMT+7

Thủ quân đội tuyển Nigeria John Obi Mikel vừa tiết lộ anh biết tin cha mình bị bắt cóc chỉ vài tiếng trước trận gặp Argentina ở lượt cuối bảng D tại World Cup 2018 hồi tuần trước.

Theo AFP, tiền vệ đội trưởng 31 tuổi củ tuyển Nigeria nhận được tin về vụ bắt cóc từ gia đình khi trên đường đến sân Saint Petersburg để cùng đồng đội chuẩn bị cho trận gặp Argentina ở lượt cuối vòng bảng. Theo đó, cha của anh, ông Pa Michael Obi, đã bị một nhóm người có vũ trang bắt cóc ở Nigeria khi đang trên đường đi dự đám tang. Theo tờ Guardian, người thân báo tin này và cho biết bọn bắt cóc yêu cầu thủ quân “Đại bàng xanh” phải trả một số tiền chuộc để đổi lấy sự tự do cho cha mình.
Mikel cho biết anh đã phải bước vào trận đấu quan trọng này với tâm trạng cực kỳ căng thẳng về sự an toàn của người cha. Anh đã chơi đủ 90 phút của trận đấu mà Nigeria thua 1-2 sau bàn thắng muộn của Marcus Rojo, giúp Argentina tiến vào vòng 16 đội. Thất bại này cũng khiến Nigeria phải dừng bước.
Cha của Mikel đã được cảnh sát giải cứu CHỤP MÀN HÌNH
Tờ Guardian dẫn phát biểu của Mikel cho hay: “Tôi đã ra sân thi đấu trong khi cha tôi ở trong tay bọn cướp. Tôi đã phải giấu kín thông tin chấn động này. Tôi nhận được điện thoại báo tin này chỉ 4 tiếng trước trận đấu. Thực sự tôi đã rất quẫn trí nhưng phải đưa ra quyết định liệu mình có đủ tinh thần để thi đấu hay không. Tôi rất bối rối và không biết mình phải làm gì. Nhưng cuối cùng, tôi biết rằng mình không thể để 180 triệu người Nigeria thất vọng. Tôi phải gạt nỗi lo lắng ra khỏi tâm trí và thi đấu vì màu cờ sắc áo của tổ quốc trước”.
Cựu cầu thủ Chelsea cũng cho biết anh đã không báo với Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF) về việc cha anh bị bắt cóc đòi tiền chuộc: “Tôi thậm chí không thể báo cho ban huấn luyện hay cho ban lãnh đạo NFF và chỉ có một số rất ít người bạn của tôi biết được chuyện này. Tôi được báo là bọn cướp đe dọa sẽ bắn bố tôi ngay lập tức nếu như tôi báo chuyện này cho nhà chức trách hay kể cho người khác biết. Tôi cũng không muốn thảo luận chuyện này với HLV (Gernot Rohr]) vì không muốn vấn đề của tôi khiến ông ấy hoặc toàn đội phải chia trí trong một ngày có trận đấu quan trọng như thế. Dù rất muốn thảo luận với HLV, nhưng tôi đã không thể”.
Mikel (áo xanh) thi đấu trong tâm trạng lo lắng ở trận gặp Argentina REUTERS
Theo AFP, Cảnh sát Nigeria đã giải cứu thành công ông Pa Michael Obi hôm 2.7. Tuy nhiên cha của Mikel đã bị bọn bắt cóc tra tấn dã man trong thời gian bị giam giữ nên hiện đang phải chữa trị các chấn thương. Trong quá khứ, ông Pa Michael Obi từng bị bắt cóc một lần hồi năm 2011 và được cảnh sát giải cứu sau 3 tháng bị giam cầm.
Sau 1 thập niên khoác áo Chelsea, John Obi Mikel hiện thi đấu cho CLB Tianjin TEDA của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.