Vòng quyết định tháng cuộc thi 'Sôi động cùng V-League'

28/03/2021 07:25 GMT+7

Vòng đấu thứ 6 diễn ra trong 2 ngày 28, 29.3 với nhiều trận đấu hay sẽ là vòng đấu quyết định giải thưởng tháng của cuộc thi “Sôi động cùng V-League 2021”.

Cho đến giờ, sau 3 vòng thi đầu tiên (từ vòng 3 - 5) vẫn chưa có bạn đọc nào chiếm ưu thế rõ rệt trong cả 2 cuộc thi dự đoán kết quả và bình chọn đội hình tiêu biểu của cuộc thi “Sôi động cùng V-League” do Báo Thanh Niên tổ chức. Ở cuộc thi dự đoán kết quả, tỷ lệ bạn đọc trúng xiên để được cộng điểm ngày càng ít. Điều đó nói lên một phần tính chất khốc liệt của các trận đấu, nhiều kết quả khá bất ngờ và nhất là người ghi bàn cũng ít ai ngờ tới.
Có dự đoán đúng cái này lại sai cái khác. Chẳng hạn, người ghi bàn mở tỷ số trên sân Hòa Xuân, nhiều người dự đoán đúng Rafaelson vì đây là "chân tiền" của chủ nhà Đà Nẵng và mọi đánh cược cũng tin rằng đội bóng sông Hàn sẽ thắng, nhưng gần như không ai dự đoán đúng SLNA sẽ thắng ngược 2-1. Hoặc trận Than Quảng Ninh thắng Thanh Hóa 2-0, nhiều người đoán trúng chủ nhà thắng nhưng tên cầu thủ ghi bàn mở tỷ số là Phạm Nguyên Sa thì lại đều trật. Ngay cả chiến thắng quá thuyết phục của HAGL trước Viettel cũng rất ít người dự đoán thầy trò Kiatisak thắng.

Konan chơi nổi bật trong màu áo Nam Định

Minh Tú

Do vậy từ vòng 6 này, bạn đọc nên hết sức lưu ý ngoài những trận có thể ít nhiều nắm được cán cân và tập trung vào các ngòi nổ để dự đoán chính xác thì với các trận nảy lửa, coi chừng bàn thắng có thể đến từ các tuyến chứ không phải chỉ riêng tiền đạo hay tiền vệ. Đặc biệt chú ý CLB Hà Nội, Bình Định và cả HAGL khi các hậu vệ như Duy Mạnh, Việt Anh, Hồ Tấn Tài hay Văn Thanh rất thường ghi bàn mở tỷ số.
Còn với cuộc thi Bình chọn đội hình tiêu biểu, đúng là đến giờ vẫn chưa ai dự đoán đúng toàn bộ các vị trí. Ở vòng 5 dự đoán đúng nhiều nhất cũng chỉ có 8 vị trí (sai 3), dự đoán đúng nhiều vị trí nhất (trúng chỉ 3 vị trí) đều rơi vào những cái tên nổi bật từng xuất hiện trong đội hình tiêu biểu ở các vòng trước như Văn Toàn, Lê Văn Xuân hoặc Duy Mạnh... Có những cái tên các vòng trước “ẩn” thì vừa rồi lại bùng nổ như Văn Thanh, Công Phượng, Nguyên Sa hay Phan Văn Đức.

Phan Văn Đức nổi bật cùng SLNA

Đông Nghi

Vì thế, chọn ra được gần đúng nhất các vị trí tiêu biểu không hề dễ dàng, đòi hỏi các bạn phải hết sức tập trung và có những đánh giá thấu đáo. Đa phần vị trí tiêu biểu đều rơi vào đội chiến thắng trong vòng đấu đó, nên ở vòng 6 này các đội chủ nhà như Hà Nội, HAGL, Hải Phòng có thể chiếm ưu thế, nhưng các cặp như Sài Gòn - Nam Định, Bình Định - Bình Dương, Thanh Hóa - Đà Nẵng hay SLNA - Viettel rất có thể sẽ có bất ngờ. Chính vì thế các bạn dự đoán hãy tập trung vào các nhân tố sẽ gây đột biến ở vòng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.