Kết quả Man City 2-0 (4-1) PSG: ‘Man xanh’ lần đầu tiên vào chung kết

Giang Lao
Giang Lao
05/05/2021 06:40 GMT+7

Rạng sáng 5.5, cú đúp của Riyad Mahrez giúp Man City hạ gục PSG 2-0 ở trận bán kết lượt về Champions League , và giành chiến thắng chung cuộc 4-1 để lần đầu tiên vào chung kết.

Đây cũng là lần đầu tiên HLV Pep Guardiola trở lại trận chung kết Champions League kể từ năm 2011 sau thời gian dẫn dắt Barcelona, và lần đầu tiên sau hơn 5 năm dẫn dắt Man City mới thành công.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Ruben Dias, Stones, Zinchenko; Gündogan, Fernandinho, Bernardo Silva (Sterling 82’); Mahrez, De Bruyne (Gabriel Jesus 82’), Foden (Aguero 85’).
- PSG (4-2-3-1): Keylor, Florenzi (Dagba 75’), Marquinhos, Kimpembe, Diallo (Bakker 82’); Ander (Draxler 62’), Verratti, Paredes (Pereira 75’); Di María, Icardi (Kean 62’), Neymar.
- Bàn thắng: Mahrez 11’, 63’ (Man City)
Nhờ ưu thế giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách ở Paris, Man City hoàn toàn chủ động bằng lối chơi chậm rãi và chắc chắn, trước khi tung những đòn “sát thủ” để hạ gục đối phương bằng các pha phản công nhanh.
Phía PSG, giờ chót Kylian Mbappe không có mặt ở trận đấu vì chấn thương, HLV Pochettino tung đội hình với Mauro Icardi thay thế cùng Neymar, Marco Verratti và Di Maria trên hàng công.
Tuy nhiên, những gì PSG làm được với cơ hội đầu trận để có thể có bàn thắng nhằm hy vọng lật ngược thế cờ là tình huống Zinchenko (Man City) để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng VAR đã lật ngược quyết định khi cho thấy bóng chỉ chạm vai cầu thủ này.

Neymar hoàn toàn mờ nhạt vì bị hàng thủ Man City phong tỏa hiệu quả

AFP

Sau đó, Man City đã sớm phục hồi ngay tình thế bằng sự hiệu quả của mình với các pha phản công nhanh mẫu mực khi ngay phút 11 sau cơ hội bỏ lỡ của Kevin de Bruyne lập tức Riyad Mahrez tận dụng thời cơ ghi bàn mở tỷ số 1-0 dễ dàng.
PSG sau bàn thua đã vùng lên dữ dội, nhưng hai cơ hội của Marquinhos và Di Maria đều không thành khi bóng trúng xà ngang hoặc bị thủ môn Ederson (Man City) cản phá thành công. Mặc dù vậy, trong thế trận chắc chắn, Man City cũng suýt nữa sớm kết liễu PSG ngay trong hiệp 1 nếu như tình huống ở cuối hiệp Bernardo Silva sút chính xác cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Mahrez tận dụng 2 cơ hội ghi bàn cho Man City

AFP

Trong hiệp 2, Man City tiếp tục chơi an toàn bảo vệ chặt chẽ hàng thủ và phản công mỗi khi có thể trong sự vùng vẫy tuyệt vọng của PSG. Một trong các tình huống phản công của “Man xanh” ở phút 63 khi Phil Foden có đường chuyền dọn cỗ cho Riyad Mahrez một lần nữa có cơ hội dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 an bài luôn trận đấu. 

Mahrez chơi ấn tượng nhất phía Man City ở 2 trận bán kết với PSG

AFP

Với kết quả thắng chung cuộc 4-1, quá dễ cho Man City thiết lập thế trận cực kỳ an toàn. Trong khi phía PSG càng về cuối các cầu thủ càng mất bình tĩnh, nhiều pha va chạm xảy ra, dẫn tới tình huống Di Maria phạm lỗi thô bạo với Fernandinho phải nhận thẻ đỏ ở phút 69 khiến mọi thứ tắt ngắm với đội bóng thành Paris khi chơi thiếu người và còn bị dẫn bàn quá xa.

Ngôi sao Neymar thất vọng rời sân sau thất bại của PSG

AFP

Ở trận chung kết Champions League tại Istanbul vào rạng sáng 30.5 tới, Man City sẽ gặp Chelsea hoặc Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.