Paolo Guerrero lại không thể dự World Cup 2018

15/05/2018 12:45 GMT+7

Chỉ gần 1 ngày sau khi HLV người Argentina, ông Ricardo Gareca công bố danh sách sơ bộ 25 tuyển thủ Peru dự World Cup và gửi FIFA, thì thủ quân Paolo Guerrero lại bị cấm thi đấu tiếp.

Cầu thủ ngôi sao số 1 của tuyển Peru, Paolo Guerrero (ghi 32 bàn trong 86 lần khoác áo đội tuyển, hiện chơi cho CLB Flamengo tại Brazil) dù có tên trong danh sách sơ bộ, nhưng giờ thì không thể dự World Cup do án phạt cấm thi đấu nay bị tăng lên 14 tháng, thay vì chỉ 6 tháng như Ủy ban kỷ luật FIFA công bố trước đây và đã hết hạn cách đây 10 ngày.

Paolo Guerrero bị dính doping khi thi đấu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ hồi tháng 10 năm ngoái trong trận đấu với Argentina, và ban đầu bị cấm thi đấu 1 năm ở mọi giải đấu. Tuy nhiên, cầu thủ này kháng án hồi tháng 12 năm ngoái và được FIFA rút ngắn án phạt xuống còn 6 tháng và hết hạn treo giò từ ngày 3.5 vừa qua.

Tưởng đã hết hạn treo giò, Paolo Guerrero được HLV Ricardo Gareca đưa trở lại đội tuyển và được LĐBĐ Peru đồng ý, cũng như làm các chương trình quảng bá rầm rộ đội tuyển nước này sắp dự kỳ World Cup lần đầu tiên sau 36 năm dài chờ đợi. Mọi sự cũng coi như ổn thỏa, vì một lẽ nữa là Paolo Guerrero đã ra sân thi đấu 2 trận cho CLB Flamengo tại giải VĐQG Brazil trong 2 tuần qua mà chẳng bị ai kiện cáo gì.

tin liên quan

Đội tuyển Peru World Cup 2018: Trở lại sau 36 năm
Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Peru tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Peru.

Thế nhưng, khi tuyển Peru chuẩn bị bay sang Brazil tập huấn và cùng với Paolo Guerrero chụp ảnh đội tuyển trước khi chuẩn bị cho các trận giao hữu trước World Cup thì nhận hung tin. Rạng sáng ngày 15.5 (giờ VN), Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) thắng vụ kháng án rút ngắn án phạt của Paolo Guerrero ở Tòa án phân xử thể thao (CAS). Theo đó, CAS đã xem xét và đồng ý với khiếu nại của WADA, và đồng tình tăng án phạt với Paolo Guerrero lên 14 tháng.

WADA cho rằng Paolo Guerrero đã cố tình sử dụng chất cấm chứ không phải vô tình, và việc cầu thủ này gian dối khi kháng án là những tình tiết đáng bị tăng hình phạt.

Sau án phạt, LĐBĐ Peru phải chấp nhận sự thật và loại Paolo Guerrero khỏi danh sách dự World Cup. Đây có thể nói là cú sốc cho tuyển Peru, khi họ hứa hẹn sẽ có một kỳ World Cup gây ấn tượng khi nằm cùng bảng với Pháp, Đan Mạch và Úc hoàn toàn có thể lọt tiếp vào vòng 1/8.

Paolo Guerrero từng thi đấu cho CLB Bayern Munich ở giải Bundesliga.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.