Văn Toàn rơm rớm nước mắt vì HAGL bị Hà Nội loại khỏi tứ kết Cúp quốc gia

16/05/2018 09:14 GMT+7

Tối 15.5, HAGL đã suýt làm nên ‘lịch sử’ ở lượt về tứ kết Cúp quốc gia 2018 nếu bảo toàn được tỷ số 1-0 với bàn thắng rất đẹp của Văn Toàn nhưng đáng tiếc cho họ khi ‘tự dưng’ Hà Nội lại có một cầu thủ dự bị mang tên Thành Chung…

Sau trận đấu kéo dài đến 95 phút trên sân Hàng Đẫy, Văn Toàn không khóc nức nở nhưng mắt rơm rớm và khuôn mặt thì vô cùng buồn bã. Anh được thay ra ở phút 82 mà trước đó đúng một phút, Thành Chung ghi bàn gỡ hòa 1- 1 cho Hà Nội. Bàn thắng có phần may mắn của Chung có ba điều đặc biệt: Được anh ghi bằng…lưng trong pha tranh chấp tầm cao với đối thủ sau quả phạt góc cánh trái của đồng đội. Chung vào sân phút 80 và coi như chưa kịp “nóng giày” đã có sản phẩm. Sản phẩm này chính thức tiễn HAGL khỏi Cúp quốc gia và đưa Hà Nội vào bán kết.
Văn Toàn (áo đỏ) đã mở tỷ số cho HAGL nhờ bàn thắng rất đẹp Minh Tú
Nói lại “tình huống” rơm rớm nước mắt của Văn Toàn. Đội của anh đã chống trả khá kiên cường trước một Hà Nội chơi quá hay, quá đẳng cấp. Vô vàn cơ hội của Hà Nội đã bị bỏ lỡ đáng tiếc đến mức kinh ngạc. Với đẳng cấp cao hơn hẳn, chủ nhà “nã đạn” liên tiếp. Nhưng 5 cú sút ở các cự ly khác nhau của Quang Hải, cú vô lê rồi cú vặn lườn sút bóng đều của Samson Hoàng Vũ, quả sút chìm của Văn Quyết, cú dốc bóng bên cánh phải của Hùng Dũng, cú sút tầm xa của Ngân Văn Đại, Văn Kiên, cú đánh đầu của Moses…đều trôi đi tuồn tuột, không cho họ được hưởng một niềm vui ăn mừng nào.
Trước sự áp đảo về mọi thứ, lối chơi của Hà Nội khiến người xem chắc mẩm – rồi bàn thắng sớm hay muộn cũng sẽ đến, chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Bàn thắng của trận đấu cũng đến thật. Nhưng do mũi giày của Văn Toàn. Anh chạy nhanh như sóc, thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt của hai cầu thủ đối phương có chiều cao ăn đứt mình và thực thi phần còn lại trong chớp nhoáng: Chọc khe ở cự ly khoảng 20 m thành bàn. Ban huấn luyện HAGL mừng như bắt được vàng. Toàn làm cú trượt dài trên cỏ vì sướng. Thế nên sau đó khi bị gỡ hòa 1- 1, anh rơm rớm cũng là phải thôi.

tin liên quan

Cầm hòa HAGL 1-1 tại Hàng Đẫy, Hà Nội FC vào bán kết Cúp quốc gia
Văn Toàn mở tỷ số cho HAGL, nhưng ngay khi vừa được tung vào sân Thành Chung đã san bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC. Kết thúc trận tứ kết Cúp quốc gia 2018 lượt về, Hà Nội FC đã giành quyền vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách (lượt đi hòa 2-2 tại Pleiku).
Còn thầy của Toàn, HLV Dương Minh Ninh phát biểu: “Hiệp 1, HAGL chơi không tốt nhưng sau đó hiệp 2 toàn đội đã kiểm soát được bóng và nhờ đó mà có bàn thắng in đậm dấu ấn của Văn Toàn. Nếu tình huống Rimario băng xuống đối mặt dứt điểm thành công thì có lẽ trận đấu đã kết thúc với đội Hà Nội. Tuy nhiên, bóng đá là thế, khi chúng tôi có cơ hội nhưng không tận dụng được thì phải trả giá cũng là điều bình thường”.
Ông Minh Ninh cũng phản bác ý kiến cho rằng sau khi có bàn thắng, cầu thủ HAGL nhiều lúc nằm sân để câu giờ: “Nhận xét đó là không chuẩn xác. Sau những va chạm, cầu thủ nằm xuống là bình thường. Phải khẳng định luôn là chúng tôi không bao giờ cổ súy hành động không đẹp mắt này. Cả Hà Nội và HAGL khi ra sân luôn muốn cống hiến những trận đấu đẹp cho khán giả. Mặc dù lối đá và cách làm khác nhau nhưng mục đích là làm sao vì bóng đá Việt Nam”.
Hai đội đã cống hiến một trận đấu đẹp trên sân Hàng Đẫy Minh Tú
Rồi ông Ninh có chút thở dài: “Bộ sưu tập của HAGL chưa có Cúp quốc gia nên chúng tôi rất kỳ vọng sẽ làm nên chuyện gì đó ở sân chơi này. Thế nhưng đã không toại nguyện. Lượt đi, HAGL đã hòa 2 – 2 mà lượt về lại hòa 1 – 1. HAGL sẽ dồn sức để lọt vào Top 5 V-League năm nay”.
Thay thế HLV Chu Đình Nghiêm đang thụ án kỷ luật vì những hình ảnh không mấy đẹp ở lượt đi, trợ lý Văn Sỹ Sơn nhận định: “Việc thiếu vắng trưởng là tổn thất lớn với đội Hà Nội FC. Thành Lương là trụ cột và cũng là cầu thủ đẳng cấp, cũng bị lĩnh án treo giò. Nếu như trận đấu tứ kết lượt về có cậu ấy thì sẽ khác. Thật may mắn khi các cầu thủ trẻ đã làm tốt nhiệm vụ của mình và khép lại tứ kết lượt đi bằng một kết quả không tồi trước HAGL. Hai đội cống hiến trận cầu rất hay, đẹp mắt và rất mãn nhãn.
Trợ lý Văn Sỹ Sơn Minh Tú
Tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Trận đấu ngày hôm nay toàn đội thi đấu rất mạnh mẽ nhưng đúng luật. Điều đó đã xóa tan mọi thứ nghi kị về những gì đã thể hiện ở trận lượt đi. Thực tế, trước khi trận đấu này diễn ra, nhiều người nghĩ sẽ căng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tuy vậy, mọi thứ trên sân đã chứng minh điều ngược lại. Cầu thủ của tôi không may mắn trong hiệp 1, hiệp 2 cũng có đôi lúc trùng xuống. Tuy nhiên, BHL cảm thấy hạnh phúc vì cầu thủ giữ được nhiệt đến cuối trận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.