Công Phượng lập tuyệt phẩm gieo sầu cho HLV Đức Thắng

30/05/2018 20:03 GMT+7

HAGL đến với Thanh Hóa với lợi thế tâm lý sau chiến thắng 1-0 trước SLNA. Đó đã là trận thứ 7 đội bóng phố Núi không biết mùi thất bại trên mọi mặt trận. Và đặc biệt, họ luôn có những người hùng biết xuất hiện đúng lúc.

[VIDEO] BÀN THẮNG TUYỆT ĐẸP CỦA CÔNG PHƯỢNG 
Chuẩn bị cho trận đấu này, nhất là trong vòng quay ngày càng ngặt nghèo vì lịch đá dồn, HAGL đã có những điều chỉnh. Đông Triều tạm ngồi ngoài nhường chỗ cho Phạm Đăng Tuấn.
Hồng Duy cũng được sắp đá từ đầu thay cho Lê Văn Sơn có lần hiếm hoi ngồi dự bị từ đầu giải. Lê Đức Lương hợp cùng Đăng Tuấn và Kim Jinseo cho 3 trung vệ trong sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Công Phượng - Rimario.
Trong khi đó, trên sân nhà Thanh Hóa, HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ tung vào sân từ đầu thủ môn Bùi Tiến Dũng, sau nhiều trận đặt niềm tin vào Thanh Thắng (để lọt 4 bàn trong trận với Hà Nội vòng trước).
Đồng thời, ông cũng xoay vòng lực lượng với sự xuất hiện của Bùi Văn Hiếu, Đình Hùng Sau khi lần lượt Văn Toàn, Xuân Trường, Việt Hưng tỏa sáng ở các trận đấu qua, lần này đến lượt Công Phượng tỏa sáng với một cú sút xa búa bổ.
Có bóng từ giữa sân, chàng trai quê Đô Lương bất ngờ dấn tới và tung ra cú sút từ rất xa, tầm hơn 35 m, bóng bay rất căng găm vào sát cột dọc trong sự bất lực của Bùi Tiến Dũng.
Bàn thắng ở phút 16 giúp HAGL chủ động hơn rất nhiều trong lối chơi. Các chàng trai phố Núi chủ động chơi chậm, chắc và tung những đường phản công nhanh lên cho Rimario rất sung mãn nhờ không ra sân từ đầu ở trận thắng SLNA.
Cú sút làm hỏng ngày sinh nhật trễ của HLV Đức Thắng Minh Tú
Phút 69, tốc độ của Rimario đã được đặt đúng chỗ trong pha phản công nhanh, đáng tiếc cú sút chéo góc của anh vẫn thiếu một chút hiểm hóc để có thể đánh bại Tiến Dũng đổ người rất nhanh.
Phút 72, FLC Thanh Hóa có cơ hội rất lớn để quân bình tỷ số. Vũ Minh Tuấn vào sân thay người đá phạt góc rất hợp lý để Trọng Hoàng - người chơi rất năng nổ trận này, di chuyển không bóng và thoải mái đánh đầu. Tiếc là bóng vọt xà.
Ở những phút còn lại, Văn Toàn vào sân thay cho Minh Vương để chờ phản công, trong khi HAGL hầu như co cụm lại để chống đỡ những đợt tấn công dồn dập từ FLC Thanh Hóa.
Bùi Tiến Dũng có lần hiếm hoi bắt chính với niềm vui không trọn vẹn Minh Tú
Sự năng động của những mũi công như Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Quốc Phương… giúp đội chủ nhà liên tục đặt khung thành thủ môn Văn Tiến dưới áp lực rất lớn.
Tuy nhiên, một chút nôn nóng khiến những đường chuyền cuối cùng của FLC Thanh Hóa thiếu đi độ hiệu quả cần thiết. Cộng thêm sự tập trung và khả năng chọn vị trí tốt của hàng thủ HAGL cũng hạn chế rất nhiều mức độ rủi ro cho khung thành thủ môn Phạm Văn Tiến.
Phút 89, FLC Thanh Hóa có cơ hội rất tốt khi Quốc Phương sút bóng rất căng trong khu vực cấm địa khiến thủ môn Văn Tiến không thể ôm trọn bóng, tuy nhiên thủ thành trẻ sau đó đã sửa sai kịp lúc.
Một chiến thắng không dễ dàng, với tỷ số tối thiểu. Nhưng pha tỏa sáng của Công Phượng là đủ để HAGL có chiến thắng đầu tiên khi đi xa nhà, để vươn lên hạng 4.
Trong khi FLC Thanh Hóa có lý do để thất vọng khi đội bóng không thể có món quà sinh nhật cho HLV Đức Thắng, thậm chí phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.