Chung kết U.23 châu Á: Cuộc đối đầu của đội mạnh nhất và đội bất ngờ nhất

26/01/2018 10:49 GMT+7

Trận chung kết vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2018 chứng kiến cuộc đối đầu của đội mạnh nhất và đội bất ngờ nhất. Nếu như U.23 Việt Nam liên tục tạo địa chấn tại Trung Quốc thì U.23 Uzbekistan đang khẳng định sức mạnh đáng sợ khi biến Nhật Bản lẫn Hàn Quốc thành cựu vương rồi cựu á quân.

[VIDEO] XEM LẠI TRẬN U.23 VIỆT NAM - U.23 UZBEKISTAN 
1 tháng sau màn thử nghiệm ở giải M-150 Cup tại Thái Lan, U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan lại gặp nhau ở VCK U23 châu Á 2018. Bất ngờ thay, họ đối đầu nhau ở trận chung kết - điều mà tất cả người hâm mộ chẳng thể nào nghĩ đến trước khi giải đấu tranh tài. U23 Việt Nam khiến người ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Sự kiên cường, bất khuất và cả những bất ngờ mà họ dành cho U.23 Úc, Iraq, Qatar… đưa thầy trò HLV Park Hang-seo tạo nên những cơn đại địa chấn để vào đến trận đấu cuối cùng.
Trong khi đó, cái cách U.23 Uzbekistan góp mặt ở trận chung kết lại vô cùng thuyết phục. Giấu mình ở vòng ngoài với vị trí nhì bảng, đội bóng Trung Á khiến tất cả nể phục khi quật ngã cả nhà vô địch Nhật Bản lẫn á quân Hàn Quốc. Những cú sút xa như búa tạ của U.23 Uzbekistan đã khiến những cầu thủ kỹ thuật của Nhật Bản choáng váng. Đặc biệt, khả năng vây hãm, gây sức ép tầm cao ngay về phần sân đối thủ đã giúp U.23 Uzbekistan liên tục chọc thủng lưới Nhật Bản, để rồi thắng chung cuộc với tỷ số lên đến 4-0. Sốc nặng chưa?
Đội U.23 Uzbekistan thực sự là một thử thách dữ dằn của Việt Nam AFP
U.23 Hàn Quốc có thể đã rút kinh nghiệm trước khả năng pressing của U.23 Uzbekistan. Họ cũng đã dự liệu trước khả năng sút xa ở ngoài vòng cấm địa của đội bạn. Song U.23 Hàn Quốc cũng không thể nghĩ rằng khả năng tổ chức bóng ngắn, phối hợp trung lộ và chọc khe phá việt vị của U.23 Uzbekistan cũng tốt đến thế.
Từ một pha phối hợp như vậy được tổ chức bởi nhạc trưởng Javokhir Sidikov, Zabikhilo Urinboev thoát xuống rất nhanh để đánh bại thủ thành Kang Hyeon-mu. Một tình huống tương tự thoát xuống như vậy, hậu vệ Jang Yun-ho đã buộc phải kéo ngã cầu thủ Uzbekistan để rồi phải nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận đấu.
Theo bình luận của báo chí châu Á, khi đã có thêm nhiều không gian hơn để tổ chức miếng đánh quen thuộc, U.23 Uzbekistan lại trở lại với cách tiếp cận sở trường về phía cầu môn U.23 Hàn Quốc. Đó là những pha xẻ nách và chuyền ngược trở ra cho đồng đội. Thậm chí, khi những cầu thủ có tầm sút xa tốt tìm được góc sút thuận lợi, kiểu như Jasurbek Yakhshiboev hay Akramjon Komilov, U.23 Uzbekistan có thể tung ra các pha dứt điểm cực kỳ đáng sợ để xé rách cầu môn đối thủ.
Nhưng dẫu đối thủ mạnh cỡ nào, chúng ta cũng mong lại được nhìn thấy hình ảnh này ở các chiến binh quả cảm của chúng ta Ngọc Linh
Trước một đội bóng tấn công nguy hiểm như U.23 Uzbekistan, sẽ không dễ để U.23 Việt Nam đối phó. Nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ phải chơi số đông ở phần sân nhà, tăng cường pressing nhằm hạn chế đối phương có không gian xoay sở cũng như bịt bớt đi góc sút của đối thủ. Vai trò ở hai biên và 3 trung vệ U.23 Việt Nam sẽ đặc biệt quan trọng. Bởi khi không thể tổ chức trung lộ, U23 Uzbekistan sẽ nhằm về hai biên để thực hiện xẻ nách hoặc treo vào trong cho tiền đạo Zabikhillo Urinboev đánh đầu vào cầu môn hoặc chuyền trở ra cho đồng đội sút bóng sống.
Đội mạnh nhất và đội gây bất ngờ nhất. Ai sẽ thắng để nâng cúp vô địch. Dĩ nhiên với người Việt Nam chúng ta, đều đã có câu trả lời ở trong tim rồi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.