HLV tuyển Ý xin lỗi CĐV nhưng chưa từ chức

14/11/2017 09:30 GMT+7

HLV Gian Piero Gian Piero đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ sau khi tuyển Ý không thể giành vé dự World Cup 2018 đồng thời nói rằng ông chưa từ chức.

Rạng sáng nay (14.11, giờ Việt Nam), tuyển Ý đã gây thất vọng khi bị Thụy Điển cầm hòa 0-0 trong trận lượt về play-off vòng loại World Cup 2018, qua đó thua chung cuộc với tỷ số 0-1 và không thể góp mặt trong chuyến tàu đến Nga vào năm sau. Với kết quả này, tuyển Ý có lần đầu tiên vắng mặt ở một vòng chung kết World Cup kể từ năm 1958. 
Sau khi tuyển Ý bị loại, có thông tin cho rằng HLV Ventura đã nộp đơn xin từ chức. Tuy nhiên, nhà cầm quân 69 tuổi đã phản bác thông tin này. "Tôi chưa từ chức bởi tôi chưa nói chuyện với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý", Reuters dẫn lời HLV Ventura. 
HLV Ventura cũng gửi lời xin lỗi đến các CĐV Ý, những người vô cùng thất vọng khi tuyển Ý không thể giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.
HLV Ventura đã không thể giúp tuyển Ý vượt qua vòng loại World Cup 2018 Reuters
"Tôi thật sự xin lỗi vì kết quả không như mong đợi của mọi người. Tuy nhiên, chúng tôi đã cố gắng hết sức và thật sự quyết tâm trong trận đấu vừa qua. Đó là một kết quả đáng thất vọng. Dù vậy, xin cảm ơn người hâm mộ có mặt ở San Siro đã cổ vũ cho chúng tôi cho đến phút cuối cùng. Tôi cũng rất tự hào khi được làm việc cùng những cầu thủ tuyệt vời", HLV Ventura nói.
Với việc tuyển Ý không thể giành quyền dự World Cup 2018, một loạt cầu thủ trụ cột của Azzurri có thể sẽ giã từ đội tuyển. Trước mắt, thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon đã chính thức tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Đây cũng có thể xem là dấu chấm hết cho một thế hệ từng làm mưa làm gió trên đấu trường thế giới.
Ông Ventura xem ra cũng khó lòng tiếp tục được giữ làm HLV tuyển Ý bởi sau thất bại có thể xem là "thảm họa" này, Liên đoàn bóng đá Ý chắc chắn sẽ tiến hành một cuộc cải tổ toàn diện. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.