Peru vẫn dự World Cup 2018

25/11/2017 19:25 GMT+7

Chuyện đội tuyển Peru có thể bị loại khỏi vòng chung kết World Cup 2018 là có thật, nhưng LĐBĐ nước này tin rằng khả năng này sẽ không xảy ra vì họ đang tìm giải pháp dung hòa với đề xuất sát nhập vào Bộ thể thao và thanh niên Peru.

Cách đây vài hôm, tờ nhật báo Libero ở Peru gây sốc khi cho biết, bà Bộ trưởng Bộ thể thao và thanh niên Peru, Paloma Noceda đưa ra đề xuất sát nhập LĐBĐ Peru nằm dưới quyền quản lý của bộ này. Mà như vậy thì trái theo quy định của LĐBĐ thế giới (FIFA) khi LĐBĐ quốc gia phải là một tổ chức độc lập.

Nếu phải sát nhập, thì FIFA phải “xử lý” LĐBĐ Peru bao gồm cấm hoạt động nhiều năm, và loại đội tuyển nước này khỏi World Cup 2018 sau khi vượt qua vòng play-off liên lục địa thắng New Zealand tổng tỷ số 2-0.

Đây là lần đầu tiên sau 36 năm tuyển Peru mới trở lại vòng chung kết World Cup, và người dân nước này đã ăn mừng suốt đêm, bất chấp cả cảnh báo động đất xảy ra vào thời điểm đó.

Tờ Libero đăng thông tin gây sốc cho tuyển Peru Chụp màn hình

Vì vậy, việc không ngờ đòi sát nhập LĐBĐ vào bộ thể thao đã gây nguy hại đến khả năng dự World Cup của tuyển Peru, rõ ràng là khiến người dân Peru không đồng tình.

Chủ tịch LĐBĐ Peru, ông Edwin Oviedo cũng khẳng định ý định sát nhập là có thật, nhưng chắc chắn LĐBĐ Peru sẽ tìm giải pháp dung hòa để không bị ảnh hưởng tới tiêu chí của FIFA. Ông Oviedo cũng cho biết qua cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Peruvian radio station RPP mới đây: “Quốc hội đã lắng nghe ý kiến của chúng tôi, và họ sẽ không làm gì nguy hại đến đội tuyển quốc gia tham dự World Cup vào sang năm. Vì thế, chúng tôi hết sức tự tin và phấn khởi khi gút mắc được giải tỏa, và FIFA cũng hài lòng. Tuyển Peru sẽ dự World Cup 2018. Từ giờ, chúng tôi chỉ tập trung vào sự chuẩn bị thật tốt cho đội tuyển mà thôi”.

tin liên quan

Peru giành chiếc vé cuối đến World Cup 2018
Peru trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2018 sau khi giành chiến thắng 2-0 trước New Zealand ở lượt về trận play-off liên lục địa.

Trong khi đó, bà Bộ trưởng Paloma Noceda cũng lên tiếng nói: “Đề xuất của tôi đã bị hiểu lầm. Đó là chỉ sát nhập các trung tâm bóng đá để dễ quản lý, và không hề liên quan gì tới LĐBĐ Peru. Vì thế, mọi chuyện cũng chấm dứt ở đây, và dự luật của tôi cũng sẽ được xúc tiến mà không hề gây nguy hại gì tới việc đội tuyển dự World Cup. Tại sao phải làm vậy khi chúng tôi chờ hơn 30 năm nay mới dự World Cup”.

Như vậy, chuyện tuyển Peru có nguy cơ không dự World Cup cũng khép lại, mà nếu có xảy ra thì… tuyển New Zealand mới là đội được thế chỗ chứ không phải tuyển Ý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.