Bundesliga: Bayern Munich vẫn sẽ thống trị nước Đức trong nhiều năm

Kim Chao
Kim Chao
30/06/2020 12:10 GMT+7

Với chức vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp, Bayern Munich được sự hậu thuẫn của ban lãnh đạo sẽ còn tiếp tục thống trị giải đấu này thêm nhiều năm nữa.

Bayern Munich đã đoạt chức vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tục của họ vào cuối tuần rồi sau khi đè bẹp đội chủ nhà Wolfsburg với 4 bàn không gỡ. "Hùm xám" thật ra đã chính thức vô địch một tuần trước đó nhưng họ không muốn buổi lễ mừng công thiếu trọn vẹn, đó cũng là cách gã khổng lồ xứ Bavaria thống trị Bundesliga với 13 điểm nhiều hơn á quân Borussia Dortmund.
Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp Bayern Munich đoạt ngôi vô địch trong thế bị các đội bóng khác qua mặt sau lượt đi. HLV Hansi Flick chứng tỏ mình đã khéo xoay sở thế nào để đạt được thành tích tốt nhất hệt như người tiền nhiệm Niko Kovac đã làm.

Vua phá lưới Bundesliga Lewandowski với phần thưởng của mình

Ảnh: Reuters

Trong 20 trận đấu ở lượt về, Bayern Munich hoàn toàn bất bại dưới tay nhà cầm quân 55 tuổi này. Đội bóng của ông chỉ một lần duy nhất mất điểm tối đa khi bị RB Leipzig cầm hòa tại sân nhà Allianz Arena hồi tháng 2.2020. Sự thống trị tuyệt đối của Bayern Munich nhận được khá nhiều ánh mắt kính nể của phần còn lại bóng đá Đức. Trong một lần trả lời tờ Goal.com, cựu Chủ tịch Uli Hoeness nói như đinh đóng cột rằng Bayern Munich được trang bị quá tốt để tiếp tục thống trị Bundesliga thêm nhiều năm nữa.
"Những đội bóng khác khó truất phế ngôi vương của chúng tôi trong tương lai vì Bayern Munich được trang bị rất tốt, ngay cả trong cuộc khủng hoảng vì đại dịch Covid-19. Toàn bộ nhân viên của Bayern Munich không thể chỉ làm việc nửa ngày để có thành tích như thế này", ông tiết lộ.
Đạt kết quả tốt là thế, nhưng HLV Flick lúc nào cũng muốn cải thiện lối chơi của toàn đội và điều này thể hiện rõ trong từng trận đấu. Bayern Munich luôn chơi bóng hay nhất và nguy hiểm nhất ở khoảng thời gian 30 phút cuối trận. Các cầu thủ của Flick không chỉ biết cách kiểm soát trận đấu, họ còn biết cách chơi nhiều chiến thuật khác nhau dựa theo tình huống trên sân. Ngay cả ở những trận đấu tệ nhất, họ vẫn giành chiến thắng theo cách riêng của mình.

Bayern Munich (áo đỏ) chưa bao giờ đi chậm lại dù ở trong hay ngoài sân cỏ

Ảnh: Reuters

Mọi thứ HLV Flick có được là nhờ ông đã giành quyền lực trong "phòng thay đồ", nơi các chiến thuật được đưa ra trong thời gian rất ngắn. Nhờ đó, các cầu thủ của Bayern Munich đã thay đổi cách tiếp cận trận đấu, chuyển bại thành thắng gần như là chuyện quá đỗi bình thường đối với đội bóng này.
Thống trị bóng đá Đức là thế, nhưng Bayern Munich chưa bao giờ dừng lại. Đội bóng này luôn bổ sung sức mạnh đội hình bằng cách bản hợp đồng mà một khi họ đặt vấn đề, ít cầu thủ nào từ chối. Đơn cử như mùa bóng sắp tới, gần như chắc chắn Bayern Munich sẽ có được chữ ký của ngôi sao Leroy Sane từ Manchester City và hậu vệ hậu vệ Sergino Dest của Ajax Amsterdam. Hai bản hợp đồng này tất nhiên sẽ tiếp tục làm cho Bayern Munich đã mạnh còn mạnh hơn.
Sau khi nâng cao chiếc đĩa bạc danh giá của Bundesliga, Bayern Munich sẽ tập trung vào Cúp quốc gia, nơi họ sẽ đối đầu với Bayer Leverkusen trong trận chung kết diễn ra vào cuối tuần này. Mùa giải này vẫn chưa kết thúc với họ khi vinh quang châu Âu vẫn còn chờ đón "Hùm xám" ở Bồ Đào Nha, nơi Bayern Munich gần như lọt vào tứ kết sau trận lượt đi thắng Chelsea đến 3 bàn không gỡ.
Mùa giải có nhiều biến động buồn vì dịch bệnh vẫn đem lại một kết thúc tuyệt vời cho nhà vô địch nước Đức bởi Bayern Munnich chưa bao giờ dừng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.