HLV trẻ của Bundesliga từ chối Real Madrid

05/06/2018 08:05 GMT+7

Huấn luyện viên của Hoffenheim, Julian Nagelsmann, đã từ chối cơ hội dẫn dắt Real Madrid sau khi Zidane bất ngờ từ chức tuần vừa rồi.

Chiến lược gia 30 tuổi đang dẫn dắt Hoffenheim bỗng nổi lên như một ứng cử viên sáng giá nhất để tiếp quản chiếc ghế Zidane bỏ lại sau khi ông từ chức hôm thứ năm tuần trước. Theo Sport Bild, nhà vô địch châu Âu muốn tiếp cận Nagelsmann nhưng gặp phải sự từ chối của vị huấn luyện viên trẻ này.
Nagelsmann là HLV trẻ tuổi tài năng AFP
Nagelsmann đã rất thành công ở Hoffenheim và đưa đội bóng ít tên tuổi này tham dự Champions Legaue mùa bóng tới nhờ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Bundesliga. Hoffenheim thậm chí còn xếp trên cả Dortmund nhờ hiệu số bàn thắng-bại.
Thành công này của Nagelsmann đã khiến cả châu Âu phải nể phục chứ không riêng gì Bundesliga. Nagelsmann vốn là huấn luyện viên của U.19 Hoffenheim nhưng anh đã xuất sắc đưa đội bóng dưới 19 tuổi này đoạt chức vô địch nước Đức ở cấp độ U.19 mùa bóng 2013-2014. Thành tích đó khiến Nagelsmann được gọi là "Tiểu Mourinho" và cũng đem lại cho anh chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của đội một Hoffenheim sau khi người tiền nhiệm Hubb Stevens ra đi năm 2015.
Khi Nagelsmann tiếp quản Hoffenheim khi đội bóng đang gặp khó khăn ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với bảy điểm ít hơn nhóm trụ hạng. Bằng sự tháo vát của một "Tiểu Mourinho", Nagelsmann đã lèo lái Hoffenheim trụ hạng thành công mùa bóng 2015-2016.
Zidane từ chức khiến Real Madrid rối bời AFP
Mùa bóng năm sau, Nagelsmann thậm chí còn đưa Hoffenheim xếp thứ tư tại Bundesliga và giúp đội bóng này đoạt vé dự Champions League. Tuy nhiên, Hoffenheim đã đụng phải một Liverpool quá mạnh và dừng lại ở vòng loại. 
Tài năng của Nagelsmann khiến Bayern Munich và Borussia Dortmund đặt anh trong tầm ngắm. Arsenal sau khi chia tay Arsene Wenger cũng có ý định mời Nagelsmann về dẫn dắt "Pháo tthủ".
Tuy nhiên lần này, đến lượt đội bóng Hoàng gia của thành Mardrid đặt vấn đề với Nagelsmann và điều này là chuyện rất vinh dự đối với huấn luyện viên trẻ tuổi này. Thế nhưng Nagelsmann đã từ chối.
Đây là người thứ hai từ chối Real Madrid, sau khi Mauricio Pochettino "lắc đầu" hồi đầu tuần trước. Huấn luyện viên của Tottenham đã nói rõ rằng ông không muốn rời khỏi đội bóng thành London và nếu muốn, các nhà vô địch châu Âu nên chuẩn bị bước vào trận chiến với chủ tịch Tottenham Daniel Levy.
Bây giờ, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Đức, Joachim Low đang được đặt vào tầm ngắm của Real Madrid, theo Sport Bild.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.