Một lần nữa Messi gánh trên vai hy vọng của cả Argentina

05/06/2018 20:02 GMT+7

World Cup 2018 sắp khởi tranh và tiền đạo Lionel Messi vẫn là niềm hy vọng số 1 của người dân Argentina.

Đội tuyển Argentina hiện đang tập trung ở Barcelona để chuẩn bị cho World Cup 2018. Đây là một nơi quá quen thuộc với Messi bởi anh đã gắn bó với nơi đây kể từ khi là một cậu bé 13 tuổi. Tiền đạo 31 tuổi đã có quốc tịch Tây Ban Nha và nếu như anh chọn thi đấu cho đội tuyển xứ sở đấu bò tót thì anh đã là một nhà vô địch thế giới.
Với việc chọn Argentina, Messi vẫn chưa có được danh hiệu nào với đội tuyển quốc gia. Dù rằng có những lần anh đã tiến đến rất gần như ở chung kết World Cup 2014 hay 2 lần liên tiếp vào chung kết Copa America 2015 và 2016.

tin liên quan

Messi lập hattrick giúp Argentina thêm tự tin dự World Cup
Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục cho thấy anh là niềm hy vọng số 1 trong đội hình Argentina khi lập hattrick và có đường chuyền thành bàn giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0 trong trận giao hữu với Haiti.
Trong những ngày qua, tuyển Argentina tập nặng nhằm tăng cường sức mạnh cho các cầu thủ. Messi và các đồng đội đã phải tập các bài mang vác vật nặng. Tuy nhiên, đến ngày 14.6 tới, khi mà World Cup 2018 chính thức khởi tranh, có lẽ chân sút của Barcelona sẽ cảm thấy sức nặng của những bao cát chẳng là gì so với kỳ vọng mà người hâm mộ Argentina dành cho mình.
Tuyển Argentina dự World Cup trên đất Nga năm nay vẫn có nhiều hảo thủ như Sergio Aguero, Angel Di Maria hay Paulo Dybala. Ở hàng thủ, người ta cũng có thể trông chờ vào Nicolas Otamendi, người đã chơi rất tốt tại Man City hay Federico Fazio, người đã vào đến bán kết Champions League cùng AS Roma.
Argentina có nhiều ngôi sao nhưng Messi vẫn là số 1 Reuters
Tuy nhiên, Messi vẫn là niềm hy vọng số 1. Anh đã từng tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina sau khi thất bại trước Chile trong trận chung kết Copa America 2016. Tuy nhiên, sau đó, anh đã trở lại và giúp đội nhà giành quyền dự World Cup 2018.
Messi sẽ bước vào tuổi 31 vào ngày 24.6 tới. Chính vì vậy, World Cup năm nay sẽ là cơ hội cuối để anh tìm kiếm vinh quang cùng với đội tuyển quê nhà. Chiếc cúp vàng vô địch thế giới vẫn đang là danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu để có thể sánh vai cùng các huyền thoại bóng đá thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.