Pele lo lắng cho khả năng thành công của tuyển Brazil tại World Cup

07/06/2018 14:05 GMT+7

Đến với nước Nga với tư cách là nhà vô địch 5 kỳ World Cup và hiện đang sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng, thế nhưng đội tuyển Brazil vẫn không thể khiến cho huyền thoại bóng đá Pele thật sự an tâm.

Kể từ khi được dẫn dắt bởi vị chiến lược gia lão làng Adenor Leonardo Bacchi (Tite) vào tháng 6.2016, đội bóng xứ Samba đã trải qua 20 trận đấu với thành tích ấn tượng: 16 thắng, 3 hòa, 1 thất bại. Cộng thêm một thế hệ cầu thủ tài năng, đặc biệt là các mũi tấn công như Neymar, Douglas Costa, Gabriel Jesus, Roberto Firmino đến các tiền vệ nổi tiếng với lối đá khéo léo như Philippe Coutinho, Willian, Fred, có thể nói, đội tuyển Brazil là một ứng cử viên sáng giá cho vương miện tại World Cup kỳ này.
Mới đây, đại diện Nam Mỹ đã trình làn được phần nào sức mạnh của mình sau chiến thắng khá thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Croatia tại trận đấu giao hữu diễn ra vào ngày 3.6 vừa qua. Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại ấn tượng của Neymar, khi anh đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà ở phút thứ 69, bàn thắng còn lại do Firmino ghi ở phút 90+3.

tin liên quan

Làm cách nào Tite đưa Brazil nhảy lại điệu samba?
Cây bút kỳ cựu Tim Vickery chuyên viết về bóng đá Brazil và Nam Mỹ, thực sự bị chinh phục khi HLV Tite đưa Brazil từ vực sâu sự thất vọng của 4 năm trước nay đang nhảy điệu samba rực rỡ trước kỳ World Cup ở Nga.
Trước viễn cảnh khả quan tại VCK World Cup 2018 của đội bóng quê hương, "Vua bóng đá" Pele lại cảm thấy có một chút lo lắng: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tài cầm quân của Tite. Ông ấy sẽ biết cách kết nối các ngôi sao của Brazil thành một khối thống nhất, thi đấu vì tập thể và xem nhẹ cái tôi cá nhân. Tôi cũng rất tin vào khả năng của các cầu thủ trong danh sách tập trung này. Họ là những gương mặt ưu tú nhất mà đất nước tôi đang sở hữu.
Song điều mà tôi lo lắng duy nhất chính là khả năng thích nghi lối chơi của đội trong điều kiện thời gian tập trung trước giải quá ngắn ngủi. Vì nếu không có một tiếng nói chung và phong cách thi đấu, tất cả gương mặt trên sân sẽ rời rạc và không tạo nên sức mạnh thật sự”.
Neymar (phải) là ngôi sao số 1 của tuyển Brazil Reuters
Không quên nói về Neymar - người được xem là truyền nhân của mình tại đội tuyển Brazil, Pele nói tiếp: “Neymar không giống tôi. Cậu ấy đã trải qua một quãng đường dài trong sự nghiệp với những thành công và danh vọng. Và tố chất cộng với kỹ năng điều khiển quả bóng của Neymar đã ở đẳng cấp rất cao. Tôi kỳ vọng khá nhiều vào cậu ấy nhưng bóng đá không phải cuộc chơi của 1 nhân tố, 1 ngôi sao, đó là cuộc chiến của 1 tập thể. Thế nên, tôi rất mong cậu ấy nhớ rằng hãy luôn nghĩ đến các đồng đội và đưa đội nhà đi sâu vào vòng trong hơn là phô diễn những kỹ năng mình đang có”.
Đội tuyển Brazil sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Áo tại thủ đô Vienna vào ngày 10.6 trước khi đến Nga tham dự VCK World Cup. Tại xứ sở Bạch dương, đoàn quân của HLV Tite sẽ đụng độ với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia trong khuôn khổ bảng E.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.