‘Sức mạnh của tuyển Bỉ sẽ không bị ảnh hưởng khi không có Kompany’

09/06/2018 14:20 GMT+7

Đó là phát biểu của tiền vệ Kevin De Bruyne trước tình hình chấn thương của người đồng đội ở cả CLB Man City và tuyển Bỉ là Vincent Kompany.

[VIDEO] BỈ TRẺ TRUNG VÀ ĐẲNG CẤP TẠI WORLD CUP 2018 
Trước đó, trung vệ Kompany đã dính chấn thương háng trong trận hòa 0-0 trước ĐT Bồ Đào Nha vào ngày 3.6 vừa qua. Điều này đã làm cho các CĐV tuyển Bỉ vô cùng lo lắng khi VCK World Cup 2018 đang đến rất gần. Thêm nữa, trong danh sách 23 cầu thủ mà HLV Roberto Martinez triệu tập, ngoài trung vệ đang trong biên chế của Man City, chỉ còn 5 cái tên chơi ở vị trí phòng ngự, đó là: Toby Alderweireld, Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen, Thomas Meunier và Dedryck Boyata.
Với tình hình đó, mới đây, tiền vệ Kenvin De Bruyne đã lên tiếng trấn an: “Kompany là một thủ lĩnh thật sự không chỉ nơi hàng phòng ngự mà còn là người anh với tinh thần thi đấu quả cảm, hy sinh hết mình cho đồng đội. Bên cạnh đó, anh cũng chính là một hòn đá tảng thi đấu rất chắc chắn và đầy kinh nghiệm. Tôi rất hạnh phúc khi được sát cánh cùng anh ấy từ cấp độ CLB đến ĐTQG.
Tuy nhiên với chấn thương vừa qua, nhiều khả năng Kompany sẽ không kịp bình phục để tham dự trận đấu đầu tiên của ĐT Bỉ gặp Panama mà phải đợi những trận đấu sau đó. Việc thiếu vắng anh ấy sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của chúng tôi vì những cái tên còn lại vẫn có thể gánh vác được và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi mong anh ấy hồi phục thật nhanh và có thể trở lại thi đấu trong thời gian sớm nhất”.
Tuyển Bỉ sẽ phải trông cậy vào Vertonghen - Ảnh: Reuters
Vincent Kompany có trận đấu đầu tiên ở ĐTQG Bỉ vào tháng 4.2004. Tính đến thời điểm này, anh đã có tổng cộng 4 bàn thắng sau 72 lần ra sân cho “Quỷ đỏ”.
Sắp tới, đoàn quân của HLV Roberto Martinez sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Costa Rica vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng ngày 12.6 (giờ Việt Nam) trước khi lên đường đến Nga tham dự World Cup 2018. Đối thủ của họ ở bảng G sẽ gồm: Panama, Tunisia và Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.