Bundesliga: Khán giả ném hàng trăm quả bóng tennis xuống sân

20/02/2018 09:22 GMT+7

Trận đấu giữa Frankfurt và RB Leipzig diễn ra rạng sáng nay 20.2 (giờ VN) đã phải hoãn nhiều lần vì hàng trăm quả bóng tennis bị ném tràn ngập sân cỏ.

Trận đấu này là trận đầu tiên của năm trận đấu mà ban tổ chức Bundesliga dự kiến sẽ được tổ chức vào các ngày thứ hai trong tuần, giống như những trận đấu muộn vẫn thường tổ chức tại Ngoại hạng Anh, Serie A hay La Liga. Tuy nhiên quyết định này lại khiến các cổ động viên tại Đức nổi giận.
BTC sân phải nhặt các quả bóng tennis để trận đấu tiếp tục AFP
Trận đấu đêm qua phải dừng lại nhiều lần trong cả hai hiệp đấu bởi các cổ động viên đã tỏ ý phản đối ban tổ chức của Bundesliga bằng cách ném hàng trăm quả bóng tennis xuống sân.
Hàng trăm khán giả đã kéo xuống sát sân, chiếm các hành lang trên khán đài để căng nhiều biểu ngữ phản đối với nhiều nội dung như "No to Monday soccer night" khiến phải mất nhiều phút trọng tài mới nổi còi khai cuộc được.
Trong giờ nghỉ giải lao giữa trận, hàng trăm quả bóng tennis màu xanh lá cây bị ném vào sân cùng các cuộn vệ sinh khiến trận đấu bị trì hoãn thêm một lần nữa. Trong lúc các cầu thủ dưới sân đá bóng, thay vì hát, người hâm mộ huýt sáo liên tục trong phần lớn thời gian của trận đấu.
Thực tế, nhóm ủng hộ của Frankfurt đã kêu gọi các cuộc biểu tình phản đối hôm thứ sáu, họ cho rằng ban tổ chúc giải đấu và lãnh đạo câu lạc bộ đã phớt lờ lợi ích chung vì vài đồng tiền không đáng.
"Một khi họ có thêm vài euro trong túi, họ không thèm quan tâm đến ngày nghỉ của chúng tôi. Marketing là ưu tiên hàng đầu của họ", một người hâm mộ bức xức nói.
Rõ ràng người hâm mộ đã nói thay các cầu thủ, họ cần nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn để phục hồi sau khi phải chinh chiến ở các đấu trường châu Âu.
Boateng ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 AFP
Trở lại trận đấu đêm qua, chiến thắng 2-1 trước RB Leipzig đã đưa Frankfurt lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, đẩy đội khách xuống hạng 5. Đội bóng vui nhất sau trận đấu đêm qua là Borussia Dortmund bởi họ vẫn duy trì ngôi nhì bảng dù kém Bayern Munich đến 19 điểm.
Jean-Kevin Augustin mở tỷ số cho Leipzig ở phút thứ 13 sau cú solo qua hàng hậu vệ đội chủ nhà. Timothy Chandler lấy lại thế cân bằng của trận đấu bằng bàn thắng ở phút 21 trước khi Kevin-Prince Boateng đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Frankfurt sau đường chuyền của Ante Rebic.
Trận đấu đêm qua cũng chứng kiến công nghệ VAR can thiệp mạnh thế nào đến kết quả. Leipzig đáng lẽ được hưởng một quả 11m sau khi Rebic phạm lỗi với Marcel Sabitzer trong vòng cấm nhưng trọng tài thay đổi ý định của mình sau khi nhờ VAR hỗ trợ để ra quyết định Sabitzer đã việt vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.