Tây Ban Nha - Argentina: Cuộc chiến của 2 ứng viên vô địch World Cup

27/03/2018 15:05 GMT+7

Theo biểu giá cược mới nhất của Bwin, Tây Ban Nha và Argentina đều góp mặt trong top 5 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup 2018.

Tây Ban Nha (TBN), đội đăng quang kì World Cup 2010, là ứng viên số 3, với tỉ lệ cược 8,5/1 (đặt 1 ăn 8,5). Ngay sau TBN là Argentina, nhà đương kim á quân, với tỉ lệ 9,5/1.
Vào lúc 2 giờ 30 sáng mai (28.3, giờ Việt Nam), tại Madird, 2 ứng viên số 4 và 5 của chức vô địch giải đấu tại Nga hè này sẽ đụng độ nhau trong một trận đấu giao hữu. Đây là trận đấu thượng đỉnh được chờ đợi bậc nhất loạt giao hữu cuối cùng của mùa giải 2017-2018, bên cạnh cặp Đức - Brazil.

tin liên quan

HLV Sampaoli vẫn bế tắc trong bài toán dùng Messi
Những bài toàn tưởng chừng đơn giản nhất, như Lionel Messi sẽ đá ở vị trí nào và ai hay những ai sát cánh cùng anh trên hàng công Argentina, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có lời giải đáp.
Dù là 2 đội tuyển thuộc hàng ngũ mạnh nhất nhưng TBN và Argentina mới chỉ gặp nhau duy nhất 1 lần ở VCK giải lớn: World Cup 1966, "Albiceleste" hạ "La Furia" với tỉ số 2-1.
Ở trận địa giao hữu, TBN và Argentina cũng không đá với nhau nhiều dù trong 2 thập kỉ qua rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ xứ Tango thường chọn La Liga làm nơi để phát triển sự nghiệp.
Tổng cộng 2 đội đá giao hữu với nhau 5 lần, kể từ lần đầu năm 1995 và lần gần nhất là tháng 9/2010 với cán cân nghiêng một chút về TBN (thắng 3, thua 2).
Ở cuộc đối đầu gần nhất, cách đây 7 năm rưỡi, Argentina thắng đậm với tỉ số 4-1 nhờ các pha lập công của Messi, Higuain, Tevez và Aguero. Thời điểm đó, trừ duy nhất Tevez, 3 ngôi sao tấn công phá lưới TBN đều đang chơi bóng ở La Liga.
HIện tại, Messi là cầu thủ duy nhất trong số này vẫn gắn bó với giải đấu hàng đầu TBN. Ngoài Messi, danh sách triệu tập tuyển Argentina đợt này còn có hậu vệ Mercado, tiền vệ Banega và tiền đạo Correa đang chơi bóng ở La Liga.
Riêng Correa, thuộc biên chế Atletico Madrid, đá trận này như được chơi sân nhà bởi Wanda Metropolitano, kể từ khi mùa giải 2017/18 khởi tranh chính là sân nhà của Atletico.
Ở trận giao hữu kết thúc cuối tuần trước, Argentina không Messi (và Aguero) đã thắng đẹp ý 2-0 với các pha lập công của cặp tiền vệ Banega – Lanzini. TBN, trong khi đó, hòa 1-1 trên sân Đức nhờ bàn thắng của cầu thủ chạy cánh Rodrigo.
Nhưng ở trận đấu này, chắc chắn Sampaoli sẽ sử dụng 2 ngôi sao nêu trên trong khi phía TBN, HLV Julen Lopetegui sẽ có xáo trộn đáng kể trong đội hình xuất phát bởi ông vừa cho phép đội phó David Silva “nghỉ phép” sớm lo việc gia đình.
HLV Sampaoli sẽ phải tìm cách phát huy năng lực của Messi Reuters
Dĩ nhiên, tâm điểm của trận đấu này, như thường lệ vẫn sẽ là Messi. Những câu hỏi, về việc sử dụng Messi như thế nào để anh giải phóng được áp lực, để anh phát huy hết khả năng và để Argentina giảm sự phụ thuộc vào vai trò “số 10” vẫn còn đó chờ lời giải đáp từ HLV Sampaoli.
Nếu như “bài toán Messi” là vấn đề muôn thuở của các đời HLV Argentina vài năm qua thì phía Tây Ban Nha, câu chuyện lại liên quan đến vị trí trung phong.
Trong đợt triệu tập này, ông Lopetegui gọi 4 tiền đạo nhưng chỉ duy nhất Diego Costa là trung phong xịn. Điều đáng nói ở chỗ, dù là “sát thủ” cấp CLB qua các màu áo Atletico và Chelsea nhưng Costa kể từ khi chọn tuyển TBN thay vì quê nhà Brazil, vẫn chưa chứng tỏ được giá trị của mình.
Cũng không khó để nhận ra, đây là giai đoạn mà TBN thiếu những chân sút ở đẳng cấp cao trong bối cảnh Morata thất thường ở Chelsea (không được triệu tập đợt này), Rodrigo thực ra là cầu thủ chạy cánh “biến hình” tiền đạo, Iago Aspas không có đẳng cấp tương xứng với các đồng đội trong khi Lucas Vazquez chỉ là dự bị của dự bị ở Real.
Liệu Sampaoli và Lopetegui có tìm được phần nào lời giải cho những bài toán mà họ đang đối mặt sau 90 phút tại Metropolitano rạng sáng mai?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.