Tân binh của Chelsea sẵn sàng thế vai Eden Hazard

Giang Lao
Giang Lao
22/05/2019 11:31 GMT+7

CLB Chelsea vừa chính thức ra mắt cầu thủ ngôi sao người Mỹ, Christian Pulisic có giá trị chuyển nhượng 58 triệu bảng đã được mua hồi kỳ chuyển nhượng mùa đông từ CLB Borussia Dortmund.

Pulisic mới 20 tuổi, ký hợp đồng với Chelsea có thời hạn 5 năm rưỡi, và trở thành cầu thủ người Mỹ có giá trị chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại.
Được xem là tài năng hay nhất của bóng đá Mỹ kể từ sau danh thủ Landon Donovan, Pulisic hiện cũng là thủ quân trẻ nhất trong lịch sử tuyển Mỹ, cầu thủ trẻ nhất nước này ghi bàn ở vòng loại World Cup và là cầu thủ trẻ nhất không phải người Đức ghi bàn tại giải Bundesliga. Ngoài ra, Pulisic cũng là cầu thủ trẻ nhất của Dortmund thi đấu tại giải Champions League.
Mùa vừa qua, sau khi được Chelsea mua lại, Pulisic vẫn được cho Dortmund mượn thi đấu hết mùa. Dù không thể giúp Dortmund vô địch Bundesliga, nhưng cầu thủ này dần chiếm được vị trí chính thức với tổng cộng 30 trận thi đấu, ghi 7 bàn và có 6 pha kiến tạo thành bàn.
Pulisic đang được xem là cầu thủ có nhiều khả năng nhất sẽ thay thế vị trí kiến thiết của tiền vệ Eden Hazard (nhiều khả năng chuyển sang Real Madrid sắp tới đây) tại CLB Chelsea. Dù vẫn còn e dè, nhưng phát biểu trong ngày ra mắt CLB Chelsea tại sân Stamford Bridge ngày 21.5, Pulisic sớm thể hiện ước vọng thi đấu ở vị trí của Hazard.
Pulisic cũng cho biết: “Ai cũng biết những gì Hazard đã làm được tại Chelsea nhiều năm qua. Tiếp nối và có được sự thành công như Hazard chính là mục tiêu của tôi. Dĩ nhiên, tôi vẫn còn rất trẻ để tiếp tục học hỏi nhiều thứ nữa. Tuy nhiên, tôi có đủ sự tự tin để sẵn sàng cho thử thách mới ở Chelsea, giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, tôi cũng hy vọng mình sẽ tạo được dấu ấn để cho thấy rằng bóng đá Mỹ, cũng như sự lớn mạnh của giải MLS từng ngày đang làm thay đổi bóng đá Mỹ”.
Mới 20 tuổi, nhưng Pulisic (trái) đã dày dạn kinh nghiệm tại Champions League và có 25 lần khoác áo tuyển Mỹ AFP
Theo bình luận viên Simon Stone của trang BBC Sport: “Pulisic có rất nhiều hứa hẹn sẽ là nhân tố mới và nổi bật ở Chelsea mùa tới. Tuy còn rất trẻ, nhưng chỉ trong thời gian ngắn lên đội 1 ở Dortmund, đến nay qua 4 mùa giải cầu thủ này đã có hơn 100 lần ra sân thi đấu ở các sân chơi đỉnh cao nước Đức cùng giải Champions League, cho thấy Pulisic đã sẵn sàng cho thử thách ở Chelsea và Ngoại hạng Anh mùa tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.