Messi ‘sát thủ’ hoàn hảo đã trở lại rực lửa trong năm 2021

Giang Lao
Giang Lao
22/03/2021 14:57 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã đánh tan mọi nhận định không tốt về mình bằng một phong độ rực lửa trên sân cỏ từ đầu năm 2021 đến nay, cùng trạng thái thi đấu đầy hưng phấn đỉnh cao với Barcelona.

Điều này khác hoàn toàn cách đây không lâu khi Messi ủ rũ vì những biến động ở hậu trường CLB Barcelona đã thi đấu thiếu cảm hứng. Từ đó, giới bình luận bóng đá Anh từng nhận định nếu Man City chiêu mộ được siêu sao này trong mùa hè năm nay khi sắp bước qua tuổi 34 sẽ không dễ có được sự thành công như kỳ vọng.
Tuy nhiên, Messi đã đáp trả đanh thép bằng một phong độ đẳng cấp siêu sao vốn có của mình qua những bàn thắng liên tiếp và các pha kiến tạo trên sân cỏ từ đầu năm 2021. Cũng như từng bước đưa Barcelona vượt khó ngoạn mục trở lại đường đua vô địch La Liga và vào chung kết Cúp nhà Vua.
Chỉ có một thất vọng là Messi và Barcelona trong giai đoạn chuyển tiếp (khi CLB chưa hoàn tất cuộc bầu cử chủ tịch mới), phải chấp nhận cú sốc thua PSG 1-4 ngay tại sân Nou Camp ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trước khi phản ứng lại với trận hòa 1-1 ở lượt về đã quá muộn đảo ngược tình thế.
Mặc dù vậy, sự trở lại của Messi và Barcelona từ đầu năm 2021 đến nay, giúp bản thân siêu sao này và đội bóng xứ Catalan trở thành điểm sáng nhất của bóng đá thế giới.

Một Messi rực lửa đã trở lại

AFP

Messi là cầu thủ có liên quan trực tiếp đến 23 bàn thắng ở La Liga từ đầu năm 2021 (gồm ghi 16 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn), nhiều nhất so với bất cứ cầu thủ nào khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tính tổng cộng ở các mặt trận, Messi thi đấu 19 trận đã ghi 19 bàn và có 8 pha kiến tạo thành bàn, đạt tỷ lệ 1,42 bàn thắng và kiến tạo trên mỗi trận đấu.
Tỷ lệ này cho thấy một Messi như trở lại cách đây hơn 9 năm khi ở thời điểm rực rỡ nhất của sự nghiệp. Đó là từ đầu năm 2012, sau 19 trận đã có liên quan trực tiếp tới 31 bàn thắng và kiến tạo, trước khi kết thúc năm với tỷ lệ kỷ lục: liên quan trực tiếp tới 113 bàn thắng và kiến tạo.

Messi đang tràn ngập niềm vui và hạnh phúc khi thi đấu cho Barcelona từ đầu năm 2021 đến nay

AFP

Năm nay, hiện ở tuổi 33 Messi một lần nữa hứa hẹn lập lại kỷ lục khi đã có liên quan trực tiếp tới 27 bàn thắng và kiến tạo cũng sau 19 trận.
Còn CLB Barcelona, nhờ sự hưng phấn trở lại của Messi hiện đã có chuỗi 13 trận bất bại từ đầu năm 2021 (12 thắng, 1 hòa), và tổng cộng là 18 trận bất bại (15 thắng, 3 hòa) tính từ sau trận thua Cadiz 1-2 từ ngày 5.12 năm ngoái đến nay.

Messi hiện cũng lập kỷ lục là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Barcelona

Barcelona/twitter

Barcelona hiện cũng có trận thắng thứ 9 liên tiếp ở sân khách (vừa hạ Sociedad 6-1 rạng sáng 22.3) tại giải La Liga là thành tích tốt nhất tính từ năm 2012, và xếp thứ 3 lịch sử sau kỷ lục 12 trận thắng liên tiếp trước đây. Trận kế tiếp ở sân khách của đội bóng xứ Catalan tại La Liga mùa này chính là trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid lúc 2 giờ ngày 11.4 (giờ VN).
Trong khi đó, với siêu sao Messi sau những gì thể hiện từ đầu năm 2021, cũng đã giúp anh trở thành cầu thủ có số lần khoác áo nhiều nhất trong lịch sử CLB Barcelona (768 lần, vượt qua kỷ lục cũ của cựu danh thủ Xavi Hernandez có 767 lần). Cũng như là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 663 bàn và có đến 264 pha kiến tạo thành bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.