Đá bay chướng ngại vật Atletico, Barcelona thẳng tiến tới ngôi vương La Liga

05/03/2018 08:30 GMT+7

Atletico Madrid hành quân tới Barcelona mang theo hi vọng lớn lao về một cuộc lật đổ trên đường đua vô địch La Liga 2017-2018. Nhưng 90 phút tại Nou Camp thêm một lần nữa lý giải tại sao Barca là độc cô cầu bại mùa này.

[VIDEO] BARCA TRẢ GIÁ ĐẮT CHO CHIẾN THẮNG TRƯỚC A. MADRID 
Atletico, đội giành nhiều điểm nhất trong năm 2018 và toàn thắng 5 vòng liên tiếp vừa qua, làm được gì ở Nou Camp rạng sáng nay? Chỉ duy nhất 1 cú sút trúng đích và không quá 3 tình huống lên bóng đáng chú ý.
Những thắng lợi tưng bừng của Atletico trong khoảng nửa tháng trở lại đây, rốt cuộc chỉ là cái cớ để tôn vinh cho thắng lợi của thầy trò Valverde.
12 năm qua, Atletico không 1 lần ca khúc khải hoàn tại Nou Camp. Và ở trận đối đầu trực tiếp lần này, họ vẫn không thể xóa được cái “dớp” ấy. Thậm chí, thày trò Diego Simeone nên cảm thấy may mắn vì họ chỉ thua tối thiểu 0-1 trong một trận đấu mà đội chủ nhà lấn át trên tất cả các phương diện.
Tác giả pha ghi bàn duy nhất làm nên thắng lợi 1-0 cho Barca trước Atletico, là 1 cái tên quá quen thuộc: Lionel Messi. Một pha lập công đẹp mắt từ đá phạt trực tiếp, cũng là điều hết sức quen thuộc ở mùa giải này.
Phong độ ghi bàn của Lionel Messi trong năm 2018 có phần chững lại so với giai đoạn 1 mùa giải nhưng điều quan trọng là khi Barca cần anh nhất thì “số 10” luôn biết cách tạo ra sự khác biệt.
Messi đã có 28 bàn vào lưới Atletico Madrid Reuters
Đấy đã là pha lập công thứ 28 của Messi vào lưới Atletico, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào trong toàn bộ lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Và quan trọng hơn, siêu phẩm đá phạt của Messi đã giúp Barca hất văng chướng ngại vật cuối cùng trên hành trình đăng quang La Liga mùa này.
Sau 27 vòng, Barca đã lại hơn Atletico 8 điểm đồng thời vượt trội ở thành tích đối đầu trực tiếp. Phần việc của Barca trong những vòng cuối La Liga rõ ràng đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều nhờ khúc khải hoàn trước Atletico.
Và giờ là lúc thày trò Valverde có thể tập trung trí lực cho trận tái đấu với Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.