Bốc thăm AFF Cup 2020 có thể hoãn đến tháng 8

10/06/2020 15:53 GMT+7

Lễ bốc thăm chia bảng giải AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra tại Thái Lan vào giữa tháng này có thể phải hoãn lại do đại dịch Covid-19 .

Theo báo giới Thái Lan, mặc dù một số quốc gia Đông Nam Á đã có sự sụt giảm về trường hợp nhiễm Covid-19 nhưng các hạn chế đi lại vẫn chưa nới lỏng nên gây khó khăn cho các đại biểu tham dự lễ bốc thăm. Vì vậy, lễ bốc thăm vẫn chưa thể tiến hành nhưng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vẫn chưa công bố ngày mới để tổ chức. Theo nguồn tin từ báo giới Thái Lan, AFF dự kiến sẽ chuyển lễ bốc thăm giải bóng đá lớn nhất khu vực sang tháng 8.

Quang Hải (áo đỏ) sẽ là một trong những niềm hy vọng của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

ĐỘC LẬP

AFF trước đó đã chính thức thông báo về việc dời lịch thi đấu AFF Cup năm nay diễn ra từ ngày 23.11 đến ngày 31.12 để tránh trường hợp đụng độ các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11. Được biết, AFF hiện vẫn đang xem xét duy trì định dạng thi đấu cũ bằng cách chọn 2 quốc gia để đăng cai bảng A và bảng B của AFF Cup, trong khi vòng bán kết và trận chung kết sẽ được chơi ở nhà - sân khách.
Mới đây, AFF cũng đã tính đến đề xuất để tổ chức tất cả các trận đấu AFF Cup 2020 ở một quốc gia. Đề xuất này dựa trên thực tế tình hình đại dịch Covid-19 ở khu vực do một số quốc gia vẫn áp đặt các hạn chế đi lại. So với tình hình khu vực, Việt Nam là quốc gia tốt nhất để tổ chức giải đấu AFF Cup 2020 khi ghi nhận nguy cơ thấp về dịch Covid-19 khi không có trường hợp tử vong cho đến nay. Một phương án khác cũng đang được cân nhắc là các trận đấu của AFF Cup năm nay (giải đấu mà tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch) sẽ diễn ra trong sân không khán giả để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19.

Thái Lan cũng quyết tâm để lấy lại ngôi số 1 Đông Nam Á ở AFF Cup năm nay

ĐỘC LẬP

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Chủ tịch Ủy ban thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho hay, đến thời điểm này, VFF chưa nhận được thông báo của AFF về ngày giờ bốc thăm AFF Cup 2020. "Suốt 5 tháng qua, vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà chưa có bất kỳ cuộc họp nào của AFF cùng các liên đoàn bóng đá thành viên về giải đấu này. Chúng tôi cũng chưa rõ đến bao giờ mới có thể tổ chức được bốc thăm. Đành phải chờ thông báo từ AFF", ông Tuấn nói.
Cách đây mấy ngày, chia sẻ với Thanh Niên, ông Trần Quốc Tuấn cũng cho hay, AFF vẫn chưa có thông báo gì về việc thay đổi điều lệ AFF Cup 2020, cũng như lễ bốc thăm. Nên thể thức thi đấu đến lúc này vẫn giữ nguyên như AFF Cup 2018. Ở vòng bảng khởi tranh ngày 23.11, 10 đội chia thành hai bảng, mỗi bảng thì đấu vòng tròn một lượt theo thể thức sân nhà, sân khách (bán kết và chung kết vẫn đá lượt đi lượt về như trước).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.