Mike Tyson tiết lộ chế độ ăn uống ‘điên cuồng’ trong thời kỳ đỉnh cao

06/03/2021 20:54 GMT+7

Bên cạnh giáo án tập luyện khắc nghiệt, chế độ dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng giúp Mike Tyson trở thành tay đấm đáng sợ nhất lịch sử quyền anh .

Mike Tyson bắt đầu đến với quyền anh chuyên nghiệp vào năm 1985 và nhanh chóng trở thành một trong những võ sĩ hạng nặng hay nhất mọi thời đại. Ông là võ sĩ hạng nặng đầu tiên đồng thời nắm giữ các danh hiệu WBA, WBC và IBF và là võ sĩ duy nhất liên tiếp thống nhất chúng.
Tyson kết thúc sự nghiệp quyền anh của mình vào năm 2005 với thành tích 50 trận thắng, trong đó có 44 trận thắng bằng KO, sáu trận thua và hai trận không có kết quả. Và trong một môn thể thao mà thu nhập kiếm được là cực kỳ quan trọng thì đến cả chế độ ăn uống của Tyson cũng quan trọng không kém.
Trong suốt sự nghiệp của mình, Tyson tập trung vào chế độ ăn uống dinh dưỡng bao gồm thịt, thực phẩm từ sữa, trái cây và các chất bổ sung cung cấp cho anh 3000-4000 calo (tương đương 3kg thịt bò hoặc 2kg thịt gà) mỗi ngày.

Chế độ ăn là rất quan trọng đối với Mike Tyson

Reuters

Chế độ ăn uống của Tyson rất giàu protein và carbohydrate, giúp phát triển cơ bắp và cụ thể như sau: bữa sáng: Bột yến mạch, sữa và thực phẩm chức năng cung cấp vitamin như bữa trưa: Cơm, ức gà, nước cam. Sau khi tập luyện, Tyson sẽ dùng thêm protein lắc và 6 quả chuối. Và bữa tối của ông sẽ là mì Ý, bò bít tết và nước ép.
Không chỉ chú trọng việc ăn uống, ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Mike Tyson phải thực hiện 2000 cái gập bụng, 500 cái chống đẩy tay sau trên ghế, 500 cái chống đẩy, 500 lần kéo vai với 30 kg tạ và 10 phút tập cơ cổ mỗi ngày.
Trong toàn thời gian chuẩn bị trước trận đấu, Mike Tyson đã tăng những con số đó lên là 60.000 cái gập bụng, 15.000 cái chống đẩy tay sau trên ghế, 15.000 cái chống đẩy, 15.000 lần kéo vai, 5 giờ tập cơ cổ, chưa kể thời gian tập kỹ thuật và sparring.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.