Tuyển Anh gây thất vọng dù bất bại ở vòng loại World Cup 2018

09/10/2017 08:08 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trước Lithuania ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu một lần nữa khiến người hâm mộ tuyển Anh không thể hài lòng.

Như vậy là tuyển Anh đã kết thúc vòng loại World Cup 2018 với thành tích bất bại sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Lithuania nhờ pha đá phạt đền thành công của Harry Kane trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay 9.10 (giờ Việt Nam). Đội bóng do thầy trò HLV Gareth Southgate dẫn dắt đứng đầu bảng F với 26 điểm và giành vé chính thức đến Nga dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau.
Tuy nhiên, thành tích đó không khiến nhiều CĐV hào hứng khi họ chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Southgate trong thời gian gần đây.
Trong 4 trận đấu gần đây nhất ở bảng F vòng loại World Cup 2018, tuyển Anh cho thấy họ thiếu sự sáng tạo trong lối chơi tấn công. Nếu so sánh với các đội tuyển hàng đầu châu Âu như Đức, Tây Ban Nha hay Bỉ thì "Tam sư" rõ ràng là kém xa.
Sự thua kém được thể hiện khi tuyển Anh chỉ ghi được 18 bàn trong 10 trận đã qua, đặc biệt tại bảng F có sự góp mặt của 2 đội bóng yếu là Lithuania và Malta. Lithuania đang đứng thứ 120 còn Malta đứng 191 trên bảng xếp hạng của FIFA.
Kane góp 5 bàn trong số 18 bàn của tuyển Anh Reuters
Ở 4 trận đấu gần đây, tuyển Anh ghi được 8 bàn nhưng 3 trong số đó được ghi ở những phút cuối trận đấu với Malta, đội bóng gồm nhiều cầu thủ nghiệp dư. Họ thắng sát nút Slovakia 2-1 và sau đó may mắn vượt qua Slovenia 1-0 ở Wembley rồi thắng Lithuania 1-0 nhờ pha đá phạt đền thành công của Kane.
Kane góp 5 bàn trong số 18 bàn của tuyển Anh ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018 nhưng ngoài tiền đạo của Tottenham ra thì "Tam sư" chẳng còn gương mặt nào đáng chú ý. 
Nếu nhìn các đội bóng mạnh khác ở châu Âu thì hẳn các cầu thủ Anh phải cảm thấy xấu hổ. Tuyển Đức có đến 42 bàn thắng trong 10 trận. Bỉ còn 1 trận chưa đấu nhưng cũng đã có 39 bàn, tương tự là Tây Ban Nha có 35 bàn. Bồ Đào Nha dù có nguy cơ không thể giành vé chính thức nhưng cũng đã có 30 bàn.
HLV Southgate còn rất nhiều việc phải làm Reuters
Trong trận đấu với Slovenia hồi giữa tuần trước, HLV Southgate đã bố trí đến 2 tiền vệ phòng ngự là Eric Dier và Jordan Henderson. Các cầu thủ Anh dành phần lớn thời gian chuyền bóng qua lại ở các khu vực không nguy hiểm cho khung thành đối phương. 
Nhận xét về màn trình diễn của tuyển Anh, cựu tiền vệ Ryan Giggs cho rằng HLV Southgate và các học trò thiếu sự mạo hiểm để tạo ra những cơ hội ghi bàn. Đó cũng là những gì đã diễn ra trong phần lớn các trận gần đây của tuyển Anh. Những niềm hy vọng của người Anh như Dele Alli hay Marcus Rashford thi đấu với phong độ hoàn toàn khác so với ở CLB.
Chính vì thế, người Anh chẳng thể yên tâm và HLV Southgate sẽ phải tìm cách giải bài toán này trong khoảng thời gian 1 năm trước khi lên đường sang Nga dự World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.